2013/12/13

Nhà mạng FPT đi tố khách hàng của mình

Facebook Tin Vui
2013/12/13
Blogger Trương Duy Nhất

BBT No Firewall: Blogger Trương Duy Nhất là một nhà báo, nhưng đã từng tuyên bố "bỏ viết báo, chuyển sang viết blog". Ông điều hành trang Một Góc Nhìn Khác đến khi ông bị bắt ngày 26/5/2013, bị truy tố với điều luật 258 “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".  Qua bài báo đăng trên Petrotimes chúng ta mới biết chính nhà mạng FPT đã tố cáo khách hàng của họ về hoạt động viết blog. Một nhà mạng không tôn trọng và bảo vệ khách hàng thì chúng ta chỉ có cách... tẩy chay. Sau đây là lời bình luận từ Facebook Tin Vui đáng để suy ngẫm.

Vụ án blogger Trương Duy Nhất: Trong đoạn trích dưới đây của http://petrotimes.vn/news/vn/phap-luat/truong-duy-nhat-da-pham-toi-gi.html có vài điểm "tếu" chỉ có ở VN:

- Nhà mạng FPT đi tố khách hàng của mình, ngày 25.05.2013

- Bộ công an vừa nghe tố là bắt ngay ngày 26.05.2013, mà không có chút thời gian thẩm định lời tố cáo đúng không.

- Tếu nhất là quyết định khởi tố bị can được ông bố là ký ngày 13.05.2013, tức trước ngày FPT tố cáo khách hàng của mình gần 2 tuần, trong khi đó luận chứng công an đưa ra là vì có đoạn tố cáo nên mới bắt.

"Sự việc bắt đầu từ ngày 25/5/2013, Công ty cổ phần Viễn thông FPT có Công văn số 294/CV-VP gửi Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an kèm theo các tài liệu liên quan về việc phát hiện website của truongduynhat.vn của Trương Duy Nhất, địa chỉ ở số 25, Tống Phước Phổ, TP Đà Nẵng đăng tải nhiều bài viết có góc nhìn tiêu cực về tình hình kinh tế, xã hội, vi phạm quy định pháp luật Nhà nước...

Ngày 26/5, cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Trương Duy Nhất lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại Đà Nẵng và một số địa phương khác; ra lệnh và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, bắt khẩn cấp đối với Trương Duy Nhất về hành vi đưa thông tin tuyên truyền xuyên tạc, không đúng sự thật trên mạng Internet. Và ngày 13/5, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trương Duy Nhất về tội danh trên, quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự".

1 comment: