2013/07/06

ChatSecure và Gibberbot: Chat an toàn trên điện thoại di động

Ban Biên Tập No Firewall
2013/07/06
Bạn có biết?
Facebook Chat giữa hai ĐTDĐ không có mã hóa 100%. Chat qua Google Talk, Jabber, Tin nhắn Oscar cũng thế!
Công ty điện thoại, nhà chức trách, tin tặc có thể đọc được nội dung chat

Nên làm gì để tránh bị đọc lén?
Để mã hóa chat bạn dùng ứng dụng ChatSecure cho iPhone/iPad hoặc Gibberbot cho Android smartphone.

Ứng dụng ChatSecure và Gibberbot mã hóa Chat trên ĐTDĐ. Dùng cho Facebook, Google Talk, Jabber, Oscar. Bấm vào ảnh để phóng to.
Bạn chỉ cần
Tìm ứng dụng ChatSecure (trên App Store - chỉ dùng được với hệ iOS 5.0 trở lên) và Gibberbot (trên Google Play - chỉ dùng được với hệ điều hành 4.0 trở lên). Hoặc tải trực tiếp từ ChatSecureGibberbot.
Tải về smartphone
Sau khi ứng dụng đã được cài đặt trên ĐTDĐ, bạn dùng Facebook Chat và các dịch vụ Chat ngay trong ứng dụng. Nội dung chat được Gibberbot và ChatSecure mã hóa 100%.

Xin lưu ý: Để bảo vệ luồng thông tin, cả hai bên đầu dây phải dùng các ứng dụng tương hợp như ChatSecure (iPhone), Gibberbot (Android), Pidgin (Windows), Adium (Mac), Jitsi (Linux).

Dặn dò: Thông tin chỉ được mã hóa nếu cả bạn và đối tượng chat của bạn đều mã hóa. Hãy tiếp tay khuyến khích cộng đồng của bạn dùng ChatSecure và Gibberbot.

Khi cài đặt tài khoản Facebook trên ứng dụng ChatSecure và Gibberbot, bạn cần điền vào username Facebook của bạn. Username Facebook không phải là username bạn hay dùng để đăng nhập vào tài khoản Facebook mà là tên của bạn trên đường dẫn Facebook. Ví dụ đường dẫn Facebook của bạn là: www.facebook.com/nguyentien13 thì bạn đánh vào username là nguyentien13@chat.facebook.com.

Không cần hướng dẫn
Có lẽ bạn sẽ không cần đọc hướng dẫn vì cài đặt khá dễ, tuy nhiên nếu cần, mời bạn tham khảo tại đây: ChatSecureGibberbot.

Chiến dịch "Đừng để mobile phone của bạn làm hại bạn"
Blog No Firewall mở ra chiến dịch "Đừng để mobile phone của bạn làm hại bạn" nhằm giúp nâng cao kiến thức về an ninh điện thoại di động. Mời bạn tìm hiểu thêm điện thoại di động để lộ tông tích của bạn như thế nào. Nếu chưa kiểm tra rủi ro của chính bạn, mời bạn kiểm tra tại đây.

No comments:

Post a Comment