2012/02/13

Cảnh báo về pcAnywhere và Norton Anti Virus

Ban Biên Tập No Firewall
2012/02/13

Mã lệnh (code) của nhu liệu pcAnywhere của công ty Symantec, một công ty chuyên về an ninh điện tử đã bị nhóm hacker Anonymous lấy trộm và phổ biến công khai trên mạng.
Nhóm hacker Anonymous tung tin rằng họ đã lấy nhu nhiệu của công ty Symantec.
Ngày 7 tháng 2 2012, mã lệnh của phiên bản năm 2006 của pcAnywhere với độ nặng 1,27 GO đã được tải lên mạng Internet.  Ngay sau đó, công ty Symantec đã ra thông báo yêu cầu những người sử dụng pcAnywhere nên loại bỏ (uninstall) và không nên sử dụng nhu liệu này nữa để tránh bị gài mã độc.

Ngoài ra mã lệnh nhu liệu Norton phòng chống virus 2006 cũng được cảnh báo là có thể bị lọt vào tay nhóm Anonymous và có thể khai thác nhằm bẫy những người sử dụng.


Những việc bạn nên làm ngay

Đối với pcAnywhere:
- Không nên sử dụng pcAnywhere nữa

- Nếu thật sự còn cần sử dụng, nên lên trang nhà của Symantec để cập nhật cách vá an ninh (security patch) cho phiên bản năm 2006. Symantec đã thiết trí 23 vá an ninh mới nhằm trám các lỗ hổng của pcAnywhere, để phòng ngừa trường hợp nhóm Anonymous khai thác các lỗ hổng này.

Đối với Norton Anti Virus:
- Phiên bản hiện nay của Norton Anti Virus 2012, Norton Internet Security 2012, Norton 360 vẫn sử dụng được, vì từ năm 2006 đến nay, các phiên bản kế tiếp của Norton Anti Virus đã được cập nhất ít nhất 1 năm 1 lần, cho nên các lỗ hổng an ninh của phiên bản 2006 đã được trám.

- Không nên sử dụng phiên bản 2006 nữa (dù rằng hiện nay hầu như chắc không còn ai sử dụng phiên bản này)


Nguồn: Naked Security

No comments:

Post a Comment