2011/12/23

CEO Facebook xuất hiện ở Việt Nam

VN Express
2011/12/23

Mark Zuckerberg đã đi chuyên cơ riêng từ Bangkok tới sân bay Nội Bài vào 14h38 chiều qua. Nguồn tin của VnExpress.net xác nhận, tỷ phú này đang ở một khách sạn 5 sao của Hà Nội. 


Một nhân viên tại gian hàng điện thoại Vertu cho hay Zuckerberg cùng bạn gái đã vào thăm cửa hàng. Tuy nhiên, vệ sĩ của CEO trẻ nước Mỹ từ chối cho người hâm mộ chụp ảnh.

Zuckerberg được cấp visa đến Việt Nam vào ngày 16/12 với thời hạn 2 tuần. Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook Việt Nam, cho hay thông tin về chuyến đi của nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới không được thông báo trước.

Mark Zuckerberg và bạn gái tại Mỹ. Ảnh: BI.

Mark Zuckerberg là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và được tạp chí danh tiếng Time (Mỹ) bình chọn là Nhân vật của năm 2010. Năm 2011, Facebook đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỷ USD, gấp hơn hai lần doanh thu năm ngoái.

Zuckerberg sinh năm 1984 ở Ferry, New York (Mỹ), có bố là nha sĩ, mẹ là nhà tâm lý học và có 3 chị gái. Tuy sở hữu số tài sản có giá trị 13,5 tỷ USD, anh nổi tiếng là người giản dị, gần gũi với trang phục quen thuộc là quần jeans, áo phông và đôi dép lê.

Anh gặp bạn gái Priscilla Chan tại một bữa tiệc ở Đại học Harvard cách đây 8 năm từ trước khi ý tưởng về Facebook hình thành. Hiện họ sống cùng nhau ở Palo Alto. Đầu tháng này, Chan cập nhật hồ sơ Facebook của mình và gọi Zuckerberg là "bạn đời".

Hành động đó khiến nhiều người tin cặp đôi này sẽ sớm tiến đến hôn nhân vì Chan rất nguyên tắc trong quan hệ với Mark. Cô nổi tiếng vì bắt anh này ký vào bản cam kết trước khi chuyển đến sống cùng vào năm 2007. Trong "hợp đồng" có yêu cầu: "Một cuộc hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút riêng tư, không diễn ra tại nhà Mark và càng không phải ở trụ sở Facebook".

Tại Việt Nam, Facebook hiện thu hút gần 4 triệu thành viên. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang bắt đầu triển khai giao diện mới Timeline và được người sử dụng trong nước đánh giá cao.

1 comment:

  1. nhìn CEO giản dị quá nhỉ,vậy mà có tới mấy chục tỉ đô,khiếp

    ReplyDelete