2011/10/03

Máy di động VN 'sốt giá và lương'

BBC
2011/10/03
Không chỉ giá, lương, tiền mà nhiều vấn đề xã hội như tranh chấp Biển Đông đã trờ thành chủ đề nhạc chuông điện thoại.
Nguồn: BBC

Không chỉ giá, lương, tiền mà nhiều vấn đề xã hội như tranh chấp Biển Đông đã trờ thành chủ đề nhạc chuông điện thoại.

Từ ngày 1/10, Việt Nam bắt đầu áp dụng mức lương tối thiểu nhưng từ tháng 7 đề xuất mức lương tối thiểu của chính phủ về giá lương tiền đã thành chủ đề cho một số nhạc chờ điện thoại di động.
BBC được biết một số nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đã có sáng kiến tung ra trên thị trường những đoạn 'ringtone' này theo nhu cầu của người dùng.

Viettel hiện là trong số các công ty cung cấp nhiều bản nhạc chờ vui nhộn với chủ đề có tính thời sự này.
Với giá 3 ngàn đồng, người sử dụng điện thoại có thể tải xuống một đoạn nhạc mô phỏng chuyện giá lương tiền, đặc biệt trong bối cảnh giá cả tăng nhân gấp nhiều lần mức tăng lương hiện này.

Một số câu ca dao hay câu hát quen thuộc như "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" đã được "chuyển thể" thành "Giá ơi thương lấy lương cùng, tuy rằng khác loại nhưng chung là tiền..." hay "Giá ơi ta bảo giá này, giá lên cao quá có ngày chết lương!"

Bấm Nghe nhạc chờ hài hước về Giá và Lương

Hồi tháng Tám, Tổng cục Thống kê nói giá tiêu dùng tăng do giá lương thực và thực phẩm, dịch vụ giáo dục, giao thông và nhà ở và vật liệu xây dựng tăng.

Tính tới tháng Tám, mức lạm phát của Việt Nam tiếp tục tăng tới tháng thứ 12 liên tiếp và Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ lạm phát cao nhất ở châu Á.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 23.02% so với một năm trước.

CPI trong tháng Tám cao hơn mức 22,16% của tháng Bảy và là mức gia tăng lớn nhất kể từ mốc 24,22% vào tháng 11 năm 2008.

Chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang, đã phải lên tiếng về nhu cầu cải cách tiền lương và tỏ ý lo ngại trước giá cả tăng cao tại Việt Nam.

Không chỉ chuyện Giá, Lương, Tiền mà nhiều vấn đề thời sự và xã hội cũng đã trở thành đề tài cho các bản nhạc chờ trên điện thoại di động như vấn đề tranh chấp biển Đông với nhiều bài hát yêu nước được đưa ra để người sử dụng điện thoại di động có thể cài đặt.

No comments:

Post a Comment