2011/09/27

Facebook muốn người dùng tăng chia sẻ

BBC
2011/09/23

Ông Zuckerberg nói Facebook sẽ giới thiệu tính năng nhật trình thay cho profile
Facebook công bố kế hoạch khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn với bạn bè những phương tiện truyền thông mà họ sử dụng bao gồm cả âm nhạc và phim ảnh.
Người sáng lập mạng xã hội này, ông Mark Zuckerberg, thông báo việc thiết kế lại đáng kể trang web, thay profile của người dùng bằng nhật trình - lịch sử theo thời gian cuộc sống của họ - bằng âm thanh và hình ảnh.

Những thay đổi được đưa ra tại hội nghị F8 thường niên của các nhà phát triển ứng dụng.
Một loạt những đặc tính mới của Facebook trong những tuần gần đây kéo theo sự khen, chê lẫn lộn.
Trang ứng dụng đã được thiết kế lại để người dùng có thể chia sẻ những gì họ dùng trên các trang nghe nhạc như Spotify hay trang thuê phim ảnh Netflix.
Một số trang tin tức quốc tế cũng được đưa vào ứng dụng.

Tùy theo lựa chọn mức độ riêng tư, người dùng có thể biết bạn bè họ đang làm gì - chẳng hạn đang nghe một bài hát - và họ cũng có thể nghe bài hát đó.

Ông Zuckerberg nói ông muốn tạo ra cái mà ông gọi là "khám phá bất ngờ trực tiếp".

"Khả năng có thể nhắp chuột và nghe nhạc của ai đó là điều hấp dẫn nhưng khi biết rằng bạn có thể giúp bạn bè tìm ra điều gì đó mới và họ thích thị hiếu âm nhạc của bạn và các bạn có cùng sở thích - đó là điều tuyệt vời."

Diện mạo mới

Ngoài chuyện tích hợp sâu hơn các dạng thức truyền thông, việc thay đổi lại trang profile của Facebook cũng có vẻ thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng.

Việc thay đổi toàn diện này chắc chắn sẽ gây tranh cãi đối với các thành viên đôi khi bảo thủ của Facebook.

Bản sắc của người dùng nay sẽ được thể hiện qua một chuỗi sự kiện theo chiều thẳng đứng bao gồm photo, video và các thông điệp.

Các trang profile trước đây chỉ bao gồm các thông tin căn bản với một số thông điệp mà người dùng đưa lên.

Thay đổi mới này khác xa những gì mà các đối thủ mạng xã hội như Google+ và Twitter đang có và giống với trang nổi tiếng một thời Myspace.

Facebook nhấn mạnh rằng người dùng có thể kiểm soát được tất cả những đặc tính mới khi sử dụng chế độ riêng tư nay đã được đơn giản hóa của Facebook và họ có thể hạn chế những người có thể xem các chi tiết về bản thân.

Những thay đổi này sẽ được thực hiện trong vài tuần tới đây.

No comments:

Post a Comment