2010/12/23

Vượt Tường Lửa: Sử Dụng FREEGATE để vượt kiểm duyệt mạng

Freegate là một proxy cho những người dùng Windows và khởi thủy được DIT-INC thiết lập để vượt kiểm duyệt internet tại Trung Quốc và Iran. 

Bạn có thể tải xuống nhu liệu miễn phí tại http://us.dongtaiwang.com/home_en.php hoặc http://www.download.com/ - bạn chỉ cần tìm trên mạng dưới tên"Freegate". Tên của tập tin .exe này thay đổi rất thường và bất thường để đánh lừa hệ thống kiểm duyệt và trông giống như của những chữ viết tắt, vừa số vừa chữ lẫn lộn, ví dụ như "fg677pa6.exe".

Sau khi bạn tải xuống một tập tin riêng lẽ (stand-alone file), bấm 2 lần (double-click) để chạy tập tin này.





















Sau khi bạn cho chạy (launch) nhu liệu Freegate, bạn sẽ thấy khung chánh hiện ra bên dưới, và trang Internet Explorer sẽ mở trang http://127.0.0.1:8580/loc/phome.php..., có nghĩa là xác nhận rằng bạn dùng Freegate đúng cách qua kênh mã hóa (SSL-encrypted tunnel). URL (địa chỉ) bên trên là địa chỉ IP của máy của bạn và chỉ  chạy khi dùng nhu liệu Freegate.

Nếu tất cả tốt đẹp bạn có thể truy cập internet một cách bình thường qua Internet Explorer để vượt kiểm duyệt. 


















Trong nút "Settings" của nhu liệu Freegate, bạn có thể chọn ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, Á rập và Tây Ban Nha.

Trong nút "Status", bạn có theo dõi được hoạt động mạng của bạn qua hệ thống Freegate (download/upload). Trong nút "Server" có danh sách nhiều máy chủ (servers) bạn có thể chọn. Có thể một trong những máy chủ trong danh sách đó chạy nhanh hơn máy chủ mà bạn đang dùng.

Nếu bạn muốn dùng nhu liệu khác (application) với Freegate (ví dụ như Firefox hoặc Pidgin Instant Messaging client), bạn sẽ phải thiết kể (configure) những nhu liệu này để dùng Freegate như một proxy server.  IP là 127.0.0.1, và port là 8580.

3 comments:

  1. qua nhieu trang web gioi thieu cai phan mem nay. Su dung thi khong duoc. Limited for khua only ha ha

    ReplyDelete
  2. Minh dung thay rat tot, on dinh lam.

    ReplyDelete