2010/09/12

Phát biểu của blogger Tân Châu

Truy cập và trao đổi thông tin là một nhu cầu cần thiết của con người trong thế kỷ 21: nhu cầu tìm hiểu về xã hội, về thế giới xung quanh, nhu cầu trao đổi, phát biểu và chia sẻ về những vấn đề mình quan tâm... để mở rộng sự hiểu biết, kiến thức và tầm nhìn của mỗi người chúng ta, cho những chọn lựa đúng đắn của cuộc đời mình...

Ở các quốc gia tân tiến, người dân được khuyến khích và tạo điều kiện tốt để  mở rộng “cánh cửa thông tin mạng” qua đó mở mang trí tuệ con người và sự phát triển của xã hội.

Trong khi đó Việt Nam, đảng và nhà nước tìm mọi cách để đóng cửa thông tin mạng và cản trở sự phát triển trí tuệ của người dân!

Làm sao thoát ra khỏi chính sách kiềm hãm trí tuệ của đảng và nhà nước? Đó là vấn đề ưu tư của tất cả chúng ta.

Trong tinh thần đột phá và cầu tiến, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ những phương cách  để mở “cánh cửa tự do thông tin”, cũng như trau dồi cách thức chống lại tin tặc và bảo vệ những tư liệu riêng tư và sự an toàn cho cá nhân.

Tôi có xem qua tài liệu “An ninh điện tử và bảo vệ đời tư cho những nhà đấu tranh nhân quyền” dịch sang Việt ngữ do Đảng Việt Tân thực hiện. Tôi thấy rất hay và hữu ích cho bản thân. Tôi nghĩ tất cả Blogger nếu muốn hoạt động trên mạng an toàn nên tìm đọc tài liệu này.

- Blogger Tân Châu

3 comments:

  1. Dong y voi blogger Tan Chau

    ReplyDelete
  2. Tôi rất đồng tình với blogger Tân Châu.

    Được bạn bè giới thieêu, tôi vào đây đọc và thấy rất hữu ích.

    Ngoài những thông báo như giả mạo email để gửi virus, tôi xin quý vị điều hành NO FIREWALL nên có những hướng dẫn bạn đọc nên dùng loại antivirus nào hữu hiệu, nên setup ấn bản Acrobat Reader sao cho tránh bị gài virus... cùng những tin tức giúp người dùng PC và internet tránh được những gài bẫy của kẻ xấu.

    Thành thật cám ơn.

    Thân mến,

    Đặng Thị Yến

    ReplyDelete
  3. Đừng để người ta che mắt, che tai, che mồn bạn ! Hãy vượt thoát các chướng ngại này bằng cách vượt tường lửa !

    ReplyDelete