2013/03/24

Một cuộc chiến không cân sức

Ba Sàm
2012/03/24

Xin thông báo cùng quý độc giả, BTV blog Ba Sàm đã giành được quyền kiểm soát blog anhbasam gần 1 tuần qua nhưng hiện vẫn chưa kiểm soát được blog này hoàn toàn vì vẫn đang phải đối phó với hackers. Đã vài lần bị chúng giựt blog lại. Cứ mỗi lần log vào blog này thì tôi bị hư một cái máy do hackers "gài mìn" trong đó.

Hiện blog này đã được WordPress set up SMS nhưng hackers vẫn còn trong đó và cố đổi mật mã. Mỗi khi chúng đổi mật mã, WP gửi SMS về, trong vòng mấy tiếng đồng hồ qua, BTV không hề đổi mật mã nhưng WP đã 3 lần gửi SMS code về, nội dung: "Please use the code xxxxxxxx to reset your WordPress.com password. If you didn't request your password to be reset, ignore this message". Chứng tỏ hackers vẫn đang cố đổi mật mã để giành quyền kiểm soát blog anhbasam.

Không riêng gì blog anhbasam, các Gmail account của ABS và của BTV cũng đã bị chúng lấy mật mã nhưng không thể vào được vì chúng tôi đã set up 2-step verification. Mặc dù tôi không log vào máy khác, không yêu cầu đổi mật mã hay thay đổi gì ở phần security của Gmail, nhưng Gmail vẫn gửi code về cho tôi liên tục, không dưới 10 lần/ ngày trong mấy ngày qua. Cả FB account Ba Sàm, hackers cũng cố vào nhiều lần trong mấy ngày qua nhưng vẫn chưa vào được vì tôi assigned FB với cái điện thoại của tôi.

Đây là cuộc chiến không cân sức, giữa ABS và tôi với đội ngũ hacker hùng hậu, "thiện chiến", được trang bị nhiều máy móc, tiền bạc... trong khi chúng tôi chẳng có gì ngoài thời gian và tiền túi của mình tự bỏ ra.

Dẫu biết rằng đây là cuộc chiến không cân sức, giống như trứng chọi với đá, nhưng chúng tôi quyết không bỏ cuộc, bởi tôi tin rằng việc làm của chúng tôi là đúng và cần thiết cho đất nước VN. Tôi tin rằng có rất nhiều người Việt Nam yêu sự thật, chuộng tự do, đang âm thầm hay công khai ủng hộ chúng tôi. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng, dẫu trên con đường này còn nhiều chông gai trước mặt.

Xin hãy cầu nguyện cho hai anh em chúng tôi vượt qua thử thách này.

BTV

No comments:

Post a Comment