2012/03/29

Bạn thường gặp vấn đề với Hotspot Shield?

Ban Biên Tập No Firewall
2012/03/29
Hotspot Shield là một công cụ vượt tường lửa thông dụng trong giới vào Facebook tại Việt Nam. Tuy nhiên nhiều độc giả của Blog No Firewall đã gặp phải một số vấn đề như sau.

Lúc đầu mới dùng, Hotspot Shield chạy tốt, nhưng một thời gian sau máy chạy rất chậm.  Lý do là vì Hotspot Shield có nhiều quảng cáo, vì đây là một phần mềm miễn phí và họ phải lấy tài chánh từ quảng cáo để vận hành.  Phần mềm này phải mất thời gian để download các quảng cáo.  Hoặc nếu bạn lỡ bấm vào một quảng cáo nào đó,  Hotspot Shield tự động cài đặt một phần mềm và làm máy bạn chậm lại.  Ngoài ra, Hotspot Shield phải lấy băng thông cho các chương trình thương mại và chỉ để lại phần còn lại cho những ai dùng miễn phí.

Một vấn đề khác là sau khi cài Hotspot Shield nhiều người không vào mạng được hoặc không dùng được trình duyệt họ chọn.

Sau khi quyết định không dùng phần mềm này nữa thì nhiều người lại bị vấn đề không hoàn toàn xóa được Hotspot Shield và từ đó bị gặp một số trục trặc.

BBT No Firewall đã thử chạy Hotspot Shield trên 3 hệ điều hành, Windows 7, Vista và XP, nhưng đã không gặp vấn đề gì với các trình duyệt Chrome, Firefox hay Internet Explorer. Vì không nắm rõ thiết trí của firewall và phần mềm chống vi-rút trong máy của bạn,  nên rất khó để BBT đề nghị giải quyết khắc phục.

Một cách dễ nhất là các bạn xóa Hotspot Shield và dùng những công cụ khác như Tor hoặc Ultrasurf.

Cách xóa Hotspot Shield
Bạn xóa Hotspot Shield trên Windows như sau:
- Vào "Control Panel"
- Bấm "Program"
- Rồi tìm "Hotspot Shield"
- Bấm "Uninstall" hoặc "Remove"

hoặc
- Bấm Start, All Programs, tìm "Hotspot Shield", rồi chọn "Uninstall Hostspot Shield"


Nếu bạn đã cài Hotspot Shield Community Toolbar (không thì thôi), bạn xóa Toolbar như sau:

1 comment:

  1. Thank you a bunch for sharing this with all of us you actually realize what you are talking about! Bookmarked. Please also seek advice from my site =). We could have a hyperlink change contract between us!
    mobile back cover

    ReplyDelete