2011/04/13

160.00 máy vi tính bị nhiễm mã độc tại Việt Nam mỗi ngày

Máy vi tính của bạn thì sao?

Ban Biên Tập No Firewall
2011/04/13

Các bạn thân mến,

Theo nguồn tin của The New New Internet, một trang chuyên về an ninh mạng,  60 triệu máy vi tính bị nhiễm mã độc trong năm ngoái tại Việt Nam. Hàng ngày khoảng 160.000 máy vi tính bị nhiễm vi rút.  Đó là con số quá cao,  không chỉ cho người dùng mạng bình thường, mà còn ảnh hướng đến các công ty kinh doanh.

Trên bình diện quốc tế, Việt Nam thuộc 10 quốc gia với mức độ an ninh mạng kém nhất. Đặc biệt cần lưu ý là tên miền .vn đứng hạng 3 trên danh sách dễ bị hacked và nhiễm mã độc nhất. 


Vì thế, gia tăng an ninh mạng là điều rất cần thiết cho tất người dùng mạng tại Việt Nam. Các mã độc có nhiều chức năng khác nhau. Có những loại vào máy của bạn lấy hết thông tin trên máy của bạn, các emails bạn trao đổi, các tập tin và âm thầm chuyển về máy của tin tặc.

Với 60 triệu máy vi tính bị nhiễm vào năm 2010, xác suất máy của bạn bị nhiễm cũng không thấp. Để gia tăng an ninh mạng cho bạn, bạn có thể làm một số điều như sau:

  • Tránh dùng tên miền .vn. Hiện nay có nhiều dịch vụ nước ngoài bạn có thể dùng như Yahoo.com và Google.com
  • Tìm hiểu thêm về an ninh điện tử, ví dụ làm cách nào cập nhật hệ điều hành, làm sao tránh bị tin tặc tấn công qua email và browser hoặc cách thức tránh bị đánh cấp mật khẩu...
Nếu bạn có câu hỏi thêm, mời bạn liên lạc với Ban Biên Tập No Firewall.

1 comment: