2011/03/12

12.03: Yêu cầu các nhà mạng đồng loạt mở Facebook hôm nay!

Ban Biên Tập No Firewall
2011/03/12


Khi dạo một vòng blogs và Facebook chúng tôi ghi nhận nhiều bạn đã hưởng ứng lời kêu gọi dùng avatar Một Ngày No Firewall trên Facebook và blog của họ nhân ngày Thế Giới Chống Kiểm Duyệt.
Một số bạn cũng đăng các cảm tưởng như "Yêu cầu các nhà mạng đồng loạt mở Facebook hôm nay!" và "Chúng ta cần có một internet tự do".

Những hành động nho nhỏ này đã nói lên nhiều điều to lớn lắm các bạn ạ.  Nó nói lên ước vọng của dân mạng Việt Nam không khác gì với dân mạng thế giới.  Tuy môi trường sống và văn hóa của chúng ta khác, nhưng khi nói đến ước vọng được thông tin, được phát biểu, được truy cập để học hỏi, được vào Facebook, giới trẻ Việt Nam ngang hàng với thế giới. Vì thế, khi Facebook bị chặn, vô số bạn đã tìm cách vượt tường lửa để truy cập.

Vào mạng là một phần của cuộc sống chúng ta trong thế kỹ 21. Không ai có thể chặn được.  Chấp nhận sự ngăn chặn đó, đồng nghĩa với chấp nhận sự tụt hậu so với thế giới.

Hôm nay ngày 12.3, nhân ngày Thế Giới Chống Kiểm Duyệt, chúng tôi xin kêu gọi tất cả các bạn hãy tiếp tục quảng bá rộng rãi về nỗ lực Một Ngày No Firewall. Nếu bạn chưa hưởng ứng chiến dịch, xin bạn hãy mau tải avatar lên Facebook của bạn hoặc blog. Chỉ còn hôm nay nữa thôi, bạn nhé!

Chúc các bạn một ngày truy cập Facebook thoải mái, không phải cần dùng proxy hoặc đổi DNS!

2 comments:

  1. Theo Việt Hà, phóng viên RFA, trong bài 'Lao đao tìm cách truy cập Facebook tại Việt Nam' (http://www.rfa.org/vietnamese/HumanRights/facebook-blockage-hinders-online-advertising-business-in-vietnam-vha-03092011182744.html) cho biết:

    "... trước các diễn biến tại các nước trung đông và bắc Phi gần đây, các chuyên gia về mạng quốc tế cho rằng có nhiều khả năng chính phủ Việt Nam sẽ còn tiếp tục tìm cách ngăn chặn mạng này [Facebook] triệt để hơn nữa."

    Đứng vậy, thưa quý bạn. Những chế độ độc tài như Cộng Sản Việt Nam (CSVN) hiện nay rất sợ dân chúng biết sự thật; vì thế, họ mới tìm đủ mọi cách để ngăn chặn Facebook, bưng bít thông tin.

    Chúng ta đang sống trong Thế Kỷ 21, là thế hệ trẻ, đại diện cho tương lai của đất nước thì không bao giờ chịu khuất phục hoặc đầu hàng dễ dàng vì những việc làm phí lý của nhà cầm quyền CSVN.

    CHÚNG TA PHẢI CÓ TỰ DO INTERNET!!! Đây là một nhân quyền rất căn bản mà mọi người dân Việt đều được hưởng.

    Nhà cầm quyền CSVN cần tôn trọng những gì đã ký kết trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc (http://www.facebook.com/topic.php?uid=105390406869&topic=13690).

    Xin quý bạn cùng Giao hưởng ứng lời kêu gọi trên, dùng avatar Một Ngày No Firewall trên Facebook và Blog của mình nhân ngày Thế Giới Chống Kiểm Duyệt 12-3 cũng như ghi lại những cảm tưởng cá nhân.

    Đoàn kết là sức mạnh đó quý bạn ạ!

    ReplyDelete
  2. vớ vẩn, không mở facebook cũng chả có gì độc tài cả. blog, web đầy ra đó, chả ai thèm chống chú. Kêu gào cái gì. Đao to búa lớn, thích gào thét thì về mà gào với vợ chú ấy. Chú rảnh mà thấy ngứa miệng quá thì chú đi mà bảo vệ cái gọi là nhân quyền ở "ờ mé ri khần" đi. Người da màu sẽ cám ơn chú lắm đấy. chú nhớ bảo mấy bác ấy, đừng thí nghiệm thuốc lên người châu phi nữa nhớ. hơ hơ, cũng là con người mà nhân quyền khác nhau quá, rẻ mạt nhỉ.

    ReplyDelete