2011/01/03

Tin tặc cướp lấy blog Dân Làm Báo và gửi ra mã độc. Hãy cẩn trọng!

Ban Biên Tập No Firewall
2011/01/03

Các bạn thân, trang Dân Làm Báo vừa thông báo là tin tặc đã cướp lấy blog danlambao.wordpress.com và email danlambao1@gmail.com. Các email gửi ra từ điạ chỉ danlambao1@gmail.com có đính kèm mã độc.

Các email sau đây và đính kèm một tập tin "bypassfirewall.rar". Giải nén tập tin .RAR này sẽ có u1005.exe tức là software Ultrasurf để vượt tường lửa. Tuy nhiên ấn bản u1005.exe đính kèm trong thư của Danlambao không giống ấn bản u1005.exe chinh trức trên trang nhà www.ultrareach.com.

Ấn bản u1005.exe (chính thức): kích thước là 1,241,088 bytes
Ấn bản u1005.exe (Danlambao): kích thước là 1,482,240 bytes

Xin các bạn cẩn trọng, không nên mở ra xem/chạy tập tin bypassfirewall.rar nói trên.  Bên dưới là nội dung của email tin tặc đã gửi:

--------------- Original message --------------------------------------
Date: Mon, 3 Jan 2011 12:09:09 +0700
Subject: Thông báo của trang blog Danlambao
From: dan lambao1 <danlambao1@gmail.com>

Các bạn quý mến,

Đầu năm, Danlambao xin gửi đến các bạn lời chúc thân ái. Chúc các bạn được nhiều bình an và niềm vui trong cuộc sống. Chúc cho nhau tiếp tục nuôi dưỡng cho niềm tin về một tương lai tươi sáng cho tổ quốc Việt Nam. Chúc mỗi người chúng ta chân cứng đá mềm trên con đường góp phần phục hưng đất nước.
Hiện tại, Danlambao.com đang bị chặn truy cập, vì vậy việc truy cập vào Danlambao.com rất khó khăn. Để thuận tiện cho quý độc giả, Ban biên tập xin được phổ biến công cụ truy cập vào   Danlambao.com an toàn và nhanh chóng. Quý vị chỉ cần vài bước cài đặt đơn giản là có thể truy cập an toàn vào trang Danlambao.com và cả Facebook.com/danlambao
Nhân dịp này, Danlambao xin cảm tạ các bạn quý mến đã đồng hành, hỗ trợ cho Danlambao trong suốt thời gian qua. Xin chân thành ghi nhận tấm lòng của rất nhiều bằng hữu đã quan tâm, thăm hỏi, động viên trong những ngày trang blog bị đánh phá. Xin đặc biệt cám ơn các anh chị của Dân Luận (danluan.org), Đàn Chim Việt (danchimviet.info), DCVOnline (DCVOnline.net), X-CafeVN (x-cafevn.org),  Tin Tức Hàng Ngày (dailyvnews.wordpress.com), ÁoTrắngƠi (aotrangoi.wordpress.com) … đã liên kết hỗ trợ, khuyến khích tinh thần, góp ý kỹ thuật, và giúp thông tin đến bạn đọc về tình trạng của trang blog Danlambao.

Thân kính.
Danlambao

No comments:

Post a Comment