2010/09/17

Việt Tân mở chiến dịch vượt tường lửa


Người Việt 
2010/09/17

Ðảng Việt Tân vừa phát động một chiến dịch hướng dẫn các người sử dụng Internet ở Việt Nam cách vượt tường lửa để có thể tìm kiếm các loại thông tin đa chiều khắp nơi.
Hình minh họa sơ đồ nguyên tắc vượt tường lửa để người ở Việt Nam vào được các báo, diễn đàn thông tin đa chiều ở hải ngoại. (Hình: nofirewall.net)
Nhà cầm quyền Hà Nội, từ khi thiết lập hệ thống Internet đến nay, vẫn siết chặt sự kiểm soát thông tin bằng cách dựng tường lửa (firewall) để người trong nước chỉ có thể đọc các thông tin một chiều do nhà nước độc tài đảng trị cung cấp.

Chiến dịch của Việt Tân là thành lập hai trang mạng thông tin song song có tên www.nofirewall.net và www.nofirewall.blogspot.com .

Tại các trang mạng này, người sử dụng Intenet bị tường lửa chận được chỉ dẫn cách vượt qua cũng như cách che giấu tung tích của mình, tránh sự theo dõi của nhà cầm quyền.

Tin tức thống kê cho thấy số người sử dụng Internet ở Việt Nam hiện nay khoảng 25 triệu người, tức khoảng gần một phần ba dân số cả nước. Tuy rất nhiều người đã biết cách vượt tường lửa, có thể nói đa số vẫn không biết cách. Những năm gần đây, nhiều tổ chức thông tin quốc tế từng phổ biến nhiều phương cách khác nhau giúp những người sống ở các nước cộng sản độc tài hay quân phiệt, tôn giáo cuồng tín, vượt tường lửa.

“Dù gặp phải khó khăn trên các diễn đàn ảo, do bị kiểm duyệt và cấm đoán, những người sử dụng Internet tại Việt Nam vẫn không ngần ngại tìm cách vượt những bức tường lửa để truy cập thông tin và tham gia các mạng xã hội như Facebook và Multiply.”

Bản thông cáo báo chí của Việt Tân cho hay như vậy và nói: “Ðể giúp người dân Việt Nam được tự do truy cập Internet, và lưu trữ một cách an toàn các tài liệu trên máy vi tính, Ðảng Việt Tân xin giới thiệu blog www.nofirewall.net và hai tài liệu “Cách Thức Vượt Thoát Kiểm Duyệt Internet và An Ninh Ðiện Tử và Bảo Vệ Ðời Tư Cho Những Nhà Ðấu Tranh Nhân Quyền.”

Ðảng Việt Tân đã phối hợp cùng với một số tổ chức chuyên môn, dịch sang Việt Ngữ hai tài liệu nói trên, đồng thời thực hiện blog www.norefirewall.net nhằm quảng bá kiến thức vượt tường lửa và an ninh điện tử.

Qua những hướng dẫn của hai tài liệu nói trên, Ðảng Việt Tân hy vọng giúp người dân Việt Nam biết cách xóa bỏ những dữ kiện hay tài liệu chứa trong máy mà công an có thể dùng làm lý cớ buộc tội. Ngoài ra cũng có những hướng dẫn hữu ích khác như giữ tài liệu ở dạng chỉ chủ nhân mới đọc được hay phòng chống việc lén cài đặt các mã độc vào máy điện toán.

“Ðảng Việt Tân mong rằng chiến dịch No Firewall sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích để mọi người tiếp tục bày tỏ tinh thần bất tuân dân sự, phá vỡ bức màn bưng bít thông tin tại Việt Nam hiện nay.” Bản thông cáo báo chí của Việt Tân nói.

Ngày 9 tháng 9, 2010, đảng Việt Tân ra thông cáo cho biết 4 đảng viên của họ, gồm cả ông Phạm Minh Hoàng, giáo sư toán ứng dụng ở Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn đã bị bắt giữ vì tham gia đấu tranh dân chủ hóa đất nước.

Không những thiết lập tường lửa, nhà cầm quyền Hà Nội ngày càng qui định những hạn chế truy cập thông tin cũng như bỏ tù các người dùng Internet phát biểu chính kiến, chống tham nhũng, đòi đa nguyên đa đảng, tự do thông tin báo chí.

No comments:

Post a Comment