2011/11/06

Các công ty Internet Trung Quốc đồng ý giúp ngăn chặn 'thông tin độc hại'

VOA News
2011/11/06
Hình Reuters
Trung Quốc ngày càng lo ngại về sự bùng nổ của các trang mạng xã hội và các trang blog để cho người sử dụng có thể bày tỏ ý kiến riêng.

Truyền thông Trung Quốc cho hay những người điều hành các công ty công nghệ và Internet lớn nhất của Trung Quốc đã đồng ý giúp chính phủ cộng sản "ngăn chặn thông tin độc hại."

Tân Hoa Xã, hãng tin của chính phủ Trung Quốc, loan tin thỏa thuận đạt được hôm thứ Bảy vào lúc kết thúc 3 ngày hội họp của chính phủ tại Bắc Kinh với sự tham dự của lãnh đạo công ty e-mail khổng lồ Alibaba, công ty điều hành công cụ dò tìm Baidu và công ty Sina nối kết người sử dụng Internet tiếp cận với thông tin rộng rãi. 



Tân Hoa Xã loan tin các công ty công nghệ đồng ý bảo đảm cho việc quảng bá những thông tin có nội dung "tích cực" trên Internet, và "cương quyết ngăn chặn" những tin đồn, tài liệu, hình ảnh khiêu dâm, lường gạt và những thông tin trên mạng "có hại" cho nhà nước. 



Sở thông tin Internet của nhà nước Trung Quốc đã chủ tọa cuộc họp này. Sở thông tin trên mạng là một trong những cơ quan của chính phủ kiểm soát Internet.

Tân Hoa Xã loan tin Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Trung Quốc Miêu Vu nói tại cuộc hội thảo rằng các công ty Internet cũng phải gia tăng đầu tư vào "điều tra theo dõi."

Giới cầm quyền Trung Quốc ngày càng lo ngại về sự bùng nổ của các trang mạng xã hội và các trang blog để cho người sử dụng có thể bày tỏ ý kiến riêng và những bất mãn về các vấn đề xã hội. Những trang web như vậy đôi khi tránh né được sự kiểm duyệt và theo dõi của nhà nước. Giới lãnh đạo Trung Quốc đã bày tỏ quyết tâm tăng cường quyền kiểm soát Internet tại một cuộc họp trong tháng trước.

1 comment:

  1. CNTT ngày càng phát triển,lợi thì nhiều không phải bàn cải nhưng hại cũng không phải nhỏ,cái gì cũng có hai mặt mà

    ReplyDelete