2012/01/27

TIN MỚI: Cẩm nang thực tiễn để bảo vệ danh tính và an ninh trên mạng và khi sử dụng điện thoại di động

Access
2011/01/27
BBT No Firewall lượt dịch

BBT xin hân hạnh giới thiệu đến tất cả những bạn có chút quan tâm đến an ninh của bạn khi hoạt động online và khi dùng điện thoại di động.

Tài liệu này nhắm đến mục tiêu hướng dẫn thực tiễn, ngắn gọn cách thức bạn có thể tự bảo vệ bản thân và những người chung quanh bạn khi online. Tài liệu cũng cung cấp cách thức vượt tường lửa.

Blog No Firewall đã hợp tác với tổ chức Access để thực hiện tài liệu này. Access là một tổ chức quốc tế chuyên cổ võ cho Tự Do Internet trên toàn cầu.
Xin các bạn đón nhận tài liệu này, áp dụng những gì thích hợp và cùng tiếp tay phổ biến rộng rãi để dân cư mạng Việt Nam, đặc biệt các blogger Việt Nam được an toàn hơn.

Xin giới thiệu một đoạn:
Khi điện thoại bạn chạy và liên lạc với hệ thống các trạm phủ sóng, điện thoại có thể được sử dụng như là một dụng cụ để theo dõi cho những người có khả năng truy cập những dữ kiện mà công ty viễn thông đang thu thập, gồm có:

        ·      Nội dung những cú điện thoại của bạn nhận và gọi đi
        ·      Nội dung những SMS bạn nhận và gởi đi, kể cả những dữ kiện liên quan đến người nhận và người gởi
        ·      Tất cả những dịch vụ về thông tin bạn dùng (thí dụ như hoạt động truy cập vào mạng nếu không sử dụng HTTPS, chuyển và nhận tin nhắn nhanh không mã hóa, cũng như khối lượng thông tin lưu chuyển  (tải lên youtube chẳng hạn)
        ·      Địa điểm (phỏng chừng) bạn đang đứng (từ vài thước tới vài cây số tùy theo mật độ các trạm phủ sóng)
      
Bạn cần ghi nhớ là nếu bạn nghĩ bạn đang bị theo dõi, thay đổi thẻ SIM chưa đủ vì bạn vẫn có thể bị theo dõi bằng số căn cước của thiết bị điện thoại.
Mời bạn download tài liệu đại đây.

No comments:

Post a Comment