2011/06/01

Xóa nick Skype trong máy

Ban Biên Tập No Firewall
2011/06/01

Chúng ta có thể có nhiều Skype ID (nick Skype) dùng cùng lúc. Dùng xong một ID nào đó, log out rồi login lại dưới một tên khác. Skype lưu giữ tất cả những ID này trong máy. Vì thế mà khi vừa chạy Skype là mình có thể chọn trong danh sách login cái ID nào mình muốn dùng.

Từ đó dẫn đến các câu hỏi như:
Nếu không muốn ai khác biết chúng ta đang dùng những ID gì trong máy của mình, thì làm sao xóa những ID đó?
Hoặc khi đi ra ngoài quán internet hay mượn máy của người khác để tạm thời vào Skype, dùng xong mình muốn xóa sạch vết tích skype ID này thì làm sao ?


Cách thức xóa

Nếu bạn dùng Windows XP:
  1. Tắt (Quit) Skype
  2. Bấm nút Start của Windows > Run
  3. Có một khung trắng ở cuối (Run window), viết hàng chữ %appdata%\skype và bấm Ok
  4. Các tập tin trong ngăn Skype sẽ hiện lên
  5. Chọn những tập tin với Skype ID, bạn muốn xóa. Bấm bút Delete.
Nếu bạn dùng Vista hoặc Windows 7: 
  1. Tắt (Quit) Skype
  2. Bấm nút Start của Windows, viết run trong khung hiện lên. Bấm Enter
  3. Trong khung trắng hiện lên (Run window) viết hàng chữ %appdata%\skype và bấm Ok
  4. Các tập tin trong ngăn Skype sẽ hiện lên
  5. Chọn những tập tin với Skype ID, bạn muốn xóa. Bấm bút Delete.
* Nếu bạn không nhìn thấy được các tập tin, bấm CTRL+H.

Lưu ý; Xóa vết tích của skype ID bị xóa đó trong máy đó mà thôi.
Tài khoản của Skype ID đó vẫn còn nguyên. Lần sau login vào lại Skype với ID đó trong cùng máy đó hay máy khác thì vẫn vào được.

Nếu chúng ta biết cách Skype lưu trữ Skype ID thì sẽ biết cách xóa.
Cho mỗi skype ID chúng ta từng dùng trong một máy, Skype sẽ lập ra một ngăn cùng tên ở nơi đây:

Cho Windows XP: C:\Documents and Settings\{User_Name}\Application Data\Skype
Cho Vista/Win7: C:\Users\{User_Name}\AppData\Roaming\Skype
Cho Mac: /Users/{User_Name}/Library/Application Support/Skype

{User_Name} là tên của tài khoản để login vô máy. Lấy thí dụ tài khoản Windows của tôi có tên là “Nguyen” thì chỗ chứa data của Skype trong các máy sẽ là

(WinXP) C:\Documents and Settings\Nguyen\Application Data\Skype
(Vista/Win7) C:\Users\Nguyen\AppData\Roaming\Skype
(Mac) /Users/Nguyen/Library/Application Support/Skype

Nếu tôi có 3 skype ID là “nguyenvt1”, “tnguyen08”, “a_nguyen” và đã từng dùng trong máy của tôi thì trong ngăn data của Skype cũng sẽ có 3 ngăn cùng tên nguyenvt1, tnguyen08, a_nguyen.  Trong mỗi ngăn Skype chứa tất cả những dữ kiện của Skype ID đó như là settings, chat history, ....

Muốn xóa vết tích của skype ID nào trong máy thì chỉ việc xóa cái sub-folder cùng tên đó.

Lưu ý: Xóa vết tích của skype ID bị xóa đó trong máy đó mà thôi.  Tài khoản của Skype ID đó vẫn còn nguyên. Lần sau login vào lại Skype với ID đó trong cùng máy đó hay máy khác thì vẫn vào được.

Xóa bình thường mà không tẩy sạch (wipe) ngăn đó thì dân pro có đồ nghề vẫn có thể UNDELETE để truy tìm lại.

Nguồn: Skype

2 comments:

  1. Cái bài trên thì mình thấy nhu cầu không phổ biến.
    Cái mà mình và nhiều người quan tâm là khi mình login skype ở máy A, sau đó sang máy B login cũng nick skype đó thì nick ở máy A không tự out như kiểu của Yahoo Messenger. Có nghĩa là cùng 1 nick skype sẽ có thể chạy song song trên nhiều máy.
    Vậy có cách nào để khi mình login skype ID vào máy B thì cũng là nick đó sẽ tự out ra ở máy A ko?

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất có ích, thanks :)

    ReplyDelete