2011/06/06

Hai cái "Vượt" quan trọng của ngày 5/6

Ban Biên Tập No Firewall
2011/06/05

Facebooker Việt Nam đã vượt sự lo âu và vượt tường lửa để xuống đường ngày 5/6

Biểu tình tại Hà Nội ngày 5/6
Ảnh: DiendanCTM
Ban Biên Tập No Firewall xin chúc mừng các Facebooker Việt Nam đã có cuộc xuống đường ngoạn mục. Các bạn đã gửi đi một thông điệp không thể lầm được. Đó là khi lãnh thổ Việt Nam bị đe dọa, từng người dân sẳn sàng bảo vệ.

Hàng chục ngàn người đã xuống đường tại Hà Nội và Sài Gòn để bày tỏ thái độ trước sự kiện Trung Quốc vi phạm lãnh hải của Việt Nam.  Nhưng trước khi bước chân xuống đường, các bạn đã phải vượt qua hai thách đố, và đã thành công!

Thứ nhất, để có cuộc xuống đường thành công như thế, trước đó các nhóm trên Facebook đã kêu gọi, huy động và lên kế hoạch online.  Hàng chục ngàn Facebooker thảo luận ráo rít và kêu gọi nhau cùng tham gia. Facebook đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc xuống đường kỳ này.

Thế nhưng suy đi nghĩ lại, Facebook chỉ có thể đóng vai trò quan trọng này, vì các bạn đã biết cách vượt tường lửa để vào Facebook, vì hiện này Facebook vẫn đang bị chặn tại Việt Nam. Chúc mừng các bạn với cái "vượt" thành công thứ nhất.


Biểu tình tại Sài Gòn ngày 5/6
Ảnh: DiendanCTM

Cái "vượt" thứ nhì của các bạn, đặc biệt đối với sinh viên, là vượt qua sự lo âu bị đuổi học, nếu tham gia xuống đường. Trước đó trường đại học Công Nghiệp tại Sài Gòn đã hâm dọa sinh viên. Tuy thế, các bạn đã vượt qua lời răn đe này, chỉ vì lòng yêu nước của các bạn quá vĩ đại. Và hơn nữa, các bạn đã nhìn thấy đâu là lẽ phải.

Ban Biên Tập No Firewall xin chúc mừng các bạn đã có những hành động đáng kính phục. Các bạn hãy tiếp tục quảng bá phương thức vượt tường lửa, để tạo điều kiện cho nhiều bạn khác cùng tham gia những hoạt động lành mạnh như thế này trên Facebook và nhiều diễn đàn khác trên mạng.

No comments:

Post a Comment