2011/05/05

Các Facebooker tiếp tục than phiền

Ban Biên Tập No Firewall
2011/05/05


Dạo một vòng trên các nhóm phản đối chặn Facebook, ai ai cũng thấy những than phiền của các bạn về việc truy cập Facebook. Trên nhóm "Cần 1 triệu chử ký phản đối nhà mạng Việt Nam chặn FB" nhiều bạn đã tiếp tục cho biết vẫn khó khăn truy cập Facebook, và một khi đã vào, Facebook chạy quá chậm, vì dùng proxy. Nói chung con đường vào Facebook vẫn còn nhiều khó khăn.

Một bạn viết "Thiệt là hận quá đi. Huhu... Nãy giờ lúc được lúc không nè. Xài Ultrasurf cũng vậy hà".  Một than phiền khác "Sao mấy hôm nay vào Facebook chậm thế nhỉ, không biết nhà mạng tính trò gì nữa đây!".



Suy nghĩ về Facebook được thường xuyên chia sẻ giữa các Facebooker. Một bạn chia sẻ "Chặn Facebook nói cách khác là cố gắng kiềm chế sự ảnh hưởng của trào lưu số đông đây mà! nhưng trong thời đại bùng nổ thông tin thì đó là 1 điều ngu ngốc".  Thêm một suy nghĩ "Facebook người ta làm ra để kết nối toàn thế giới lại với nhau, cái người ta thích nhất là connect với nhiều người, không chỉ người Việt !

Tại sao không trực tiếp bày tỏ thái độ với các nhà mạng?

Những điều các bạn bày tỏ trên Facebook rất cần thiết để cộng đồng Facebook hiểu nhau và biết được đây là những khó khăn chung, không chỉ xãy ra cho một mình bạn. Bạn không cô đơn!

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nói cho nhau nghe vẫn chưa đủ. Những chia sẻ này chúng ta cần gửi tới các nhà mạng, để họ phải nghe trực tiếp từ chúng ta. Đây là những chia sẻ chính đáng. Để tiếng nói của bạn được nghe, mời bạn gửi thư đã viết sẳn đến nhà mạng của bạn. Blog No Firewall đã phát động chiến dịch viết thư gửi các nhà mạng là nhằm đáp ứng nhu cầu này.

3 comments:

  1. Theo tôi, những ai thấy quyền lợi của mình bị thiệt thòi thì hãy tự hành động. Nếu không, họ sẽ mãi mãi nói cho nhau nghe, than cho nhau nghe và khóc cho nhau nghe mà thôi và tình trạng đôi khi còn tiếp tục tồi tệ hơn bây giờ.

    "Con có khóc thì mẹ mới cho bú" quí vị ơi!

    ReplyDelete
  2. Mà facebookers có phải là "con" đâu, facebookers là khách hàng, là ông chủ nồi cơm của các nhà mạng mà. Sợ gì!

    ReplyDelete
  3. Viễn tưởng thôi. Một triệu chứ cả 90 triệu chữ ký cũng vô vọng.

    ReplyDelete