2013/03/21

Facebook tăng mạnh tại Việt Nam với khoảng 12 triệu người sử dụng?

RFI
Trọng Nghĩa
2013/03/21
Theo một thông tin được trang mạng techinasia.com loan tải vào hôm nay 21/03/2012, lượng người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam đã tăng từ 8,5 triệu vào tháng 10 năm 2012, lên thành 12 triệu hiện nay. Với đà tiến này, Facebook đã qua mặt đối thủ cạnh tranh là Zing trong tư cách là mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

Theo tính toán của mạng techinasia, như vậy là số người dùng Facebook tăng bình quân 1 triệu người mỗi tháng. Tác giả bản tin còn khẳng định rằng một người làm việc chặt chẽ với Facebook tại Việt Nam còn cho rằng các số liệu kể trên thực ra còn rất khiêm tốn, và trong thực tế, số người dùng Facebook ở Việt Nam là từ 15 đến 20 triệu.

Trang mạng techinasia dự báo rất lạc quan : « Nếu duy trì tốc độ tăng trưởng hiện tại, chúng ta sẽ thấy hơn 24 triệu người dùng Facebook vào cuối năm nay tại Việt Nam. Hiện nay, đã có hơn 30 triệu người dùng internet tại Việt Nam, một con số rất có thể sẽ đạt mức 40 triệu vào cuối năm nay ».

Thực hư của các số liệu trên đây cần được kiểm chứng thêm, vì bản tin không nói rõ là con số 12 triệu người sử dụng Facebook được tính toán trên cơ sở nào, căn cứ vào số người thực hay số tài khoản, vì không loại trừ khả năng một người có nhiều tài khoản Facebook khác nhau.

Nhưng điều có thể được xem là xác đáng, đó là việc tại Việt Nam, Facebook đồng nghĩa với mạng xã hội, trong lúc các mạng khác như Twitter, Digg chẳng hạn chưa được dùng phổ biến.


1 comment:

  1. Việt nam là thị trường mạnh của Face. Sức lan tỏa thật kinh khủng. Có quá nhiều sinh viên đang bị tình trạng Nghiện Face đặc biệt là sinh viên nữ. Hơn cả nam sinh viên nghiện Game

    ReplyDelete