2013/01/17

Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ khuyến cáo tắt Java

Ban Biên Tập No Firewall
2013/01/17



Tuy công ty Oracle đã tung ra bản vá lổ hổng an ninh cho Java vào ngày 13 tháng 1, Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ (US Department of Homeland Security, gọi tắt là DHS) vẫn khuyến cáo người sử dụng tắt Java trong các trình duyệt, hay tắt hẳn Java trong máy vi tính, vì lo ngại rằng vẫn còn những lổ hổng an ninh khác mà chưa ai biết đến.

Theo thông báo của Bộ An Ninh Nội Địa thì "Lổ hổng lần này và của những lần trước đã bị kẻ gian khai thác rộng rãi, và những lổ hổng mới của Java rất có thể sẽ được khám phá ra. Để phòng chống lổ hổng kỳ này và trong tương lai, nên tắt Java trong các trình duyệt cho đến khi có những bản vá chắc chắn hơn."

Theo nguồn tin của thenextweb.com thì vừa ngay sau khi Oracle cho ra bản vá thì đã có nhóm tội phạm trên mạng rao bán các lổ hổng an ninh khác của Java với giá $5000 mỹ kim mỗi lổ hổng. Nếu đúng như thế thì điều cảnh báo của Bộ An Ninh Nội Địa trở thành sự thật: đã có và còn sẽ có những lổ hổng an ninh mà chưa ai biết đến!

Cách tắt Java (cho người sử dụng Windows)

Trước nhất bạn xem trong máy có gắn Java hay không như sau:

Vào Control Panel của Windows, bấm vào Programs, nếu bạn thấy có icon Java như sau


Hoặc nếu Control Panel hiển thị dạng Category, và bạn thấy có icon Java như sau


Nếu máy bạn không có cài đặt Java thì bạn không có gì phải quan tâm nữa.  Ngược lại nếu có cài đặt Java thì tắt như sau:

Bấm vào icon Java. Trong Java Control Panel, bấm vào bảng Security, rồi bấm tắt hàng Enable Java content in the browser, tức là ô đó không còn đánh dấu nữa. Cuối cùng bấm nút Apply.




Tắt Java plugin trong Firefox

Nếu bạn chỉ muốn tắt Java plugin trong trình duyệt Firefox mà thôi thì vào trang Add-ons


Bên cột trái, bấm vào phần Plugins, rồi nhìn bên cột phải, đi tìm Java. Sau đó bấm nút Disable để tắt.




Tắt Java plugin trong Chrome

Nếu bạn chỉ muốn tắt Java plugin trong trình duyệt Chrome mà thôi thì trong ô địa chỉ, đánh vào chrome://plugins/ rồi đi tìm hàng Java và bấm Disable.


No comments:

Post a Comment