2012/11/14

CẢNH BÁO: Skype account có thể bị hack vào

Ban Biên Tập No Firewall
Kỹ sư Lê Quang
2012/11/14
Có người vừa khám phá ra Skype có một lỗ hổng an ninh lớn qua việc reset lại mật khẩu. Chỉ cần biết được địa chỉ email của tài khoản Skype đó là đủ để hack vào skype. 

Một cách ngắn gọn là nếu kẻ gian biết được email nào dùng để ghi danh cho tài khoản skype của bạn thì họ sẽ mở một tài khoản skype khác dùng cùng email đó. Sau đó kẻ gian sẽ yêu cầu Skype reset lại mật khẩu. Skype sẽ cho phép họ chọn reset tài khoản mới hoặc tài khoản nguyên thủy của bạn.

Với mật khẩu mới kẻ gian sẽ chiếm lấy tài khoản skype của bạn.

Lỗ hổng an ninh này được hacker Nga khám phá ra cách đây hơn 2 tháng nhưng mãi đến nay mọi người mới được biết rộng rãi khi thenextweb.com khui vụ này ra.

Ngay sau đó Skype đã lập tức "đóng" lỗ hổng này lại và thay đổi cách thức reset mật khẩu an toàn hơn. Skype cũng thông báo là họ sẽ liên lạc với những ai mà Skype nghĩ là tài khoản bị xâm nhập.



Kiểm lại các tài khoản Skype của bạn
Bạn nên kiểm lại tài khoản Skype của bạn bằng cách đăng nhập vào Skype với mật khẩu hiện thời. Nếu bạn vào được thì an tâm. Tuy nhiên bạn nên xem các hướng dẫn về việc sử dụng skype an toàn.

Nếu bạn là nạn nhân
Nếu bạn không login vào được tài khoản Skype, đồng thời nếu bạn thấy trong hộp thư email dùng để ghi danh với Skype có email của Skype gửi "password token" cho bạn thì coi như là tin tặc đã xâm nhập.

Trong trường hợp này thông báo cho vòng đai quen biết của bạn để họ xóa bỏ nick Skype này ra khỏi contact list của họ. Ngoài ra vì tin tặc đã chiếm lấy tài khoản Skype thì họ cũng biết được email bạn sử dụng là gì. Hãy bỏ email đó và thông báo cho vòng đai quen biết không liên lạc với email đó nữa.

Trong trường hợp Skype có liên lạc với bạn để giúp lấy lại tài khoản Skype thì nên tiến hành. Lấy lại tài khoản để ngăn chận không cho kẻ gian lạm dụng tài khoản đó. Tuy nhiên không nên tiếp tục sử dụng tài khoản đó nữa.

Nguồn: thenextweb.com

4 comments:

  1. Cảm ơn những thông tin vô cùng hữu ích của bạn ! Quá cần đối với mọi người và doanh nghiệp .

    ReplyDelete
  2. không chỉ cần với doanh nghiệp đâu bạn may phat dien, skype đang được ưa chuộng sử dụng vì sự tiện lợi, lại lưu trữ thông tin chat rất dễ nhận diện. Tài khoản cá nhân bao gồm các thông tin và cuộc trao đổi riêng tư cũng cần được bảo vệ. Cảm ơn về bài viết này nhé!:)

    ReplyDelete
  3. T vừ bị hack tối qua lúc 23h01 huhu, phải lập lại cái khác sao ạ, bao nhiêu liên ljac ở đó :'(

    ReplyDelete
  4. Do you need to increase your credit score?
    Do you intend to upgrade your school grade?
    Do you want to hack your cheating spouse Email, whatsapp, Facebook, instagram or any social network?
    Do you need any information concerning any database.
    Do you need to retrieve deleted files?
    Do you need to clear your criminal records or DMV?
    Do you want to remove any site or link from any blog?
    you should contact this hacker, he is reliable and good at the hack jobs..
    contact : cybergoldenhacker at gmail dot com

    ReplyDelete