2012/10/31

Sản phẩm BKAV không còn đạt tiêu chuẩn?

Ban Biên Tập No FireWall
2012/10/31



Theo nguồn tin của Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam có được thì sản phẩm BKAV của công ty an ninh mạng BKAV đã không đạt đủ tiêu chuẩn của công ty giám định Virus Bulletin do đó không được quyền sử dụng logo chứng nhận của VB100. Tuy nhiên BKAV vẫn mập mờ sử dụng logo VB100 trong chương trình khuyến mãi "Mua 2 tặng 2".

Công ty Virus Bulletin là nơi làm thử nghiệm các sản phẩm chống vi-rút, chống mã độc. Sản phẩm nào đạt tiêu chuẩn thì được quyền dùng logo VB100 để chứng nhận. Các sản phẩm có tên tuổi như Norton, Kaspersky, BitDefender, McAfee, TrendMicro, v.v.... đều đạt được chứng nhận VB100 này.

Tuy công ty an ninh mạng BKAV cố gắng quảng bả sản phẩm của họ tại Việt Nam từ 1995 đến nay nhưng giới IT trong nước không đánh giá cao mức độ hữu hiệu của các sản phẩm BKAV. Ông tổng giám đốc Nguyễn Từ Quảng của BKAV được cư dân mạng tặng cho các biệt hiệu như "Quảng nổ", "Quảng bom" vì tính hay khoe khoang.

Ngoài ra người ta còn đặt vấn đề về mối quan hệ hợp tác giữa BKAV và công an VN. Được biết là vào tháng 3 năm 2012 một nhóm tự xưng là "Anonymous Vietnam" cho biết là đã hack vào server của BKAV và sau đó đưa ra nhiều dữ kiện cho là lấy được từ server của BKAV. Đáng kể là các dữ kiện cho thấy BKAV huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên Tổng Cục 5 thuộc Bộ Công An để tấn công các trang mạng lề trái. Ngoài ra trong khối dữ kiện do "Anonymous Vietnam" tung ra cho thấy BKAV có thể liên hệ đến các vụ Sinh Tử Lệnh, gài mã độc, spyware, tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

2 comments:

  1. Lâu Rồi Mới Ghé Thăm Blog Bạn, Rãnh Thì Ghé Sang Wapsite Mình Để Tai Game Cho Mobile, Tai Game Mobile, Tai Game Cho Android, Tai Ung Dung Cho Mobile, Tai Clip Sex Mobile , Tai Tong Hop Game Mobile Với Đọc Truyen Mobile Cũng Được Đó. Ghé Ủng Hộ Mình Nhé. Thanks!

    ReplyDelete