2012/06/11

Cách truy cập các trang Blogspot bị chặn

Ban Biên Tập No Firewall
2012/06/11
BBT No Firewall: Trong bài trước Blog No Firewall có ghi một vài dữ kiện không chính xác. Nay đã xác nhận rằng Blogspot chưa áp dụng tên miền cho Việt Nam (mà chỉ áp dụng cho nhiều nước khác), xin gửi lại các bạn hướng dẫn mới.

Xin cáo lỗi với các bạn và mong rằng hướng dẫn mới sẽ giúp bạn truy cập được những trang blogs bạn yêu chuộng. 


Theo tin nhận được từ nhiều nguồn trong mấy ngày qua một số trang mạng "lề trái" trên Blogspot bị chặn tại Việt Nam.

Một số ISP đang chặn các trang blogs đối với cư dân mạng tại Việt Nam mà thôi. Trong khi đó những trang blogs này vẫn có thể truy cập tại những quốc gia khác. Vì thế, bạn cần truy cập từ tên miền của một quốc gia ngoài Việt Nam, ví dụ như Úc.

Cách thức:
  • Đánh vào "au"ở phần đuôi của địa chỉ web. Ví dụ, nếu bạn muốn vào Blog No Firewall, bạn phải đánh nofirewall.blogspot.com.au. Tương tự để vào các trang khác, bạn chỉ cần đánh "tên trang mạng.blogspot.com.au"
  • Nếu dùng tên miền của Úc không được, bạn có thể thử cho vào đuôi tên miền của Canada hoặc Đức như "tên trang mạng.blogspot.ca"hoặc "tên trang mạng.blogspot.de". Xin lưu ý, khi dùng tên miền của Canada và Đức, không có chữ "com".
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ vượt tường lửa để vào các trang bị chặn, ví dụ như Ultrasurf, hoặc Tor
Xin lưu ý, mức độ chặn sẽ tùy thuộc vào ISP - dịch vụ internet bạn đang dùng. Khi test với một số cộng tác viên trong nước, hướng dẫn trên đã áp dụng được. Nếu bạn áp dụng hướng dẫn không thành công, xin bạn thông báo lại với BBT No Firewall để chúng ta tìm hiểu thêm giải pháp.

Để giúp chúng tôi có hướng dẫn đúng mức và theo dõi tình hình, xin bạn thông báo lại với Blog No Firewall, nếu trang Blogspot của bạn bị chặn hoặc bạn không truy cập được trang blog bạn muốn. Xin thông báo về  email lienlac@nofirewall.net.

6 comments:

  1. Về kỹ thuật, bài viết này quá kém & sai thực tế. Một bài hướng dẫn ký tên Ban Biên Tập của trang blog chuyên về an ninh thì nên có sự tìm hiểu kỹ hơn.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn Trong đã góp ý. Đang dự định phải cập nhật lại vì vừa được biết đuợc rằng Google chưa áp dụng tên miền quốc gia cho Việt Nam.

    ReplyDelete
  3. độc tài cộng sản mới có tường lửa firewall

    ReplyDelete
  4. That is good!!! I think it's ture....
    ------------------------------------------------------------------
    Rc Helicopters|Wholesale Rc Helicopter|Rc Helicopter Reviews

    ReplyDelete
  5. tình trạng ngay 1/7 các blog và ten mien riêng của blog không thể vào được nữa ( theo các cách trên, chỉ đổi dns 4.2.2.4 4.2.2.4) thì mới vào được.
    có các nào khác vào được cho tên miền riêng mà không cần phải đổi dns không vì người đọc blog ít biết đổi lám

    ReplyDelete