2011/12/02

Cha mẹ sử dụng Google để đặt tên cho con cái của họ

2011/11/30
Xu hướng "Googling" tên tiềm năng cho một đứa trẻ đang ngày càng tăng trên toàn thế giới bởi các bậc cha mẹ tránh các tên gọi đề cập đến một kết quả tìm kiếm không mong muốn.

Các bậc cha mẹ mới đang có tiêu chí tìm kiếm các tên gọi cho trẻ sao cho chúng có thể xuất hiện trên đầu của các kết quả tìm kiếm.

Ngày càng nhiều bậc cha mẹ tìm hiểu cách thức Google đánh giá tên tiềm năng dành cho con cái của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng

Laura Wattenberg, tác giả cuốn "The Baby Name Wizard" (cuốn sách dạy các bậc phụ huynh cách tìm kiếm cái tên hoàn hảo nhất cho trẻ) nói với tờ New York Times rằng, khao khát về tính độc nhất trong thế giới kĩ thuật số đã gây ra "sự cạnh tranh ngầm" giữa các bậc cha mẹ nhằm tìm kiếm cái tên độc đáo nhất. Bà cho biết: "Các bậc cha mẹ đang nghĩ rằng cái tên sẽ định hướng lên một đứa trẻ và sẽ dễ dàng từ bỏ cái tên đó nếu nó đã được một vài người trước đó sử dụng".
Một cặp vợ chồng người Mỹ, Lecia và Thor Kaslofsky đã phải thay đổi cách viết tên yêu thích của con gái của họ từ Kalia sang Kaleya bởi cái tên cũ sau khi được tìm kiếm trên Google đã dẫn đến những hình ảnh và kết quả tìm kiếm của những vũ nữ thoát y. Cặp vợ chồng này cho rằng: “Chúng tôi không muốn con gái mình gặp khó khăn với một nhận dạng xấu trên Google”.

Một nghiên cứu nhỏ trên LilSugar, một trang web dành cho các bậc cha mẹ đã phát hiện ra rằng 64% số người được hỏi đã tìm kiếm Google về tên tiềm năng cho con cái của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo: Telegraph

No comments:

Post a Comment