2011/03/12

Blogger Haiquamuckinh: Về ngày 12.03 "Quốc Tế Chống Kiểm Duyệt"

Blogger Haiquamuckinh 
2011/03/12

Hãy góp lên tiếng nói để tất cả sự thật được phơi bày.

Blogger Haiquamuckinh
Ở các chế độ độc tài rất sợ sức mạnh của truyền thông như bên Bắc Hàn, người dân đã bị tử hình vì trong người có mấy tờ truyền đơn, một tội ác ghê gớm đối với tất cả những người yêu tự do nhân quyền. Nhà cầm quyền Đại Hàn muốn ém nhẹm tất cả mọi thông tin nên nghiêm ngặt và cấm xử dụng Internet, chỉ vài truyền đơn đã đưa người dân đến chỗ chết với tội phản quốc (!?).

Bên Trung cộng, khi nhà đối kháng Lưu Hiểu Ba được giải Nobel hòa bình; cuộc cách mạng hoa lài... thì mọi thông tin về các vấn đề liên quan đều bị ngăn chặn bằng đủ mọi cách nhằm ngăn chặn tin tức đến tai người dân. Tại VN đã và đang xảy ra như thế, đã rò rỉ ra trên mạng thông báo ngăn chặn Facebook, tường lửa các trang nhạy cảm, hack các trang blog đến xóa sạch... cho thấy họ đang sợ sức mạnh của truyền thông đại chúng, bởi họ luôn che dấu bao điều khuất tất từ vi mô đến vĩ mô, từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ tham nhũng đến mất dần đất đai rừng biển bởi chỉ một cái nhấn chuột cả thế giới đều tường tận. Thế nên họ dùng quyền lực để ngăn chặn chống phá, họ muốn người dân chỉ nghe những điều họ nói và không muốn ai đi lề khác ngoài họ dẫn đường. Nhưng ở đây, những người dân đã qua rồi đui và điếc, đã nhận ra bấy lâu nay mình chỉ là những con cừu mặc tình người ta thao túng, nên dầu có ngăn cấm, tường lửa hoặc giả có bắt bớ gây khó dễ trong cuộc sống, người dân vẫn mạnh dạn đi theo tiếng nói trái tim, như tôi đây từ không biết gì về vi tính giờ đã thành thạo cách vượt tường lửa để đến với mọi thông tin thật đã bị bưng bít.

Nếu như Internet ra đời sớm hơn thì những nhà đấu tranh dân chủ, các lão tiền bối đi trước như Trần Độ, Đặng Kim Giang... đã không phải ngậm hờn nơi chín suối khi ước vọng không tròn. Bấy nhiêu lý do cũng quá đủ để tất cả chúng ta cùng hưởng ứng Ngày Thế Giới Chống Kiểm Duyệt.

Hãy góp lên tiếng nói để tất cả sự thật được phơi bày.


http://haiquamuckinh.multiply.com/

No comments:

Post a Comment