2010/12/07

Sử dụng HOTSPOT SHIELD - SESAWE


Hotspot Shield Sesawe là một giải pháp VPN miễn phí chỉ dùng với Microsoft Windows để truy cập internet bằng kênh an toàn (dùng qua đường dây internet binh thường của bạn, mà hiện đang bị kiểm duyệt) và cung cấp phương tiện an toàn và dễ dàng vượt kiểm duyệt internet.

Muốn sử dụng nhu liệu này, bạn phải tải nhu liệu xuống (download) từ trang nhà Sesawe: Chọn đường dẫn "Hotspot Shield Sesawe" ở phần "Tools" phía bên phải, sau đó bấm “Download” và lưu lại tập nhu liệu trên Desktop của bạn. Độ lớn của nhu liệu là 3MB.  Nếu dùng đường dây kết nối chậm (dialup), việc tải xuống mất khoảng 10-15 phút.  Nếu bị chặn khi tải xuống, bạn hãy viết email đến English AT sesawe DOT net, và chúng tôi sẽ cung cấp một đường dẫn khác để tải xuống hoặc là sẽ gửi trực tiếp cho bạn tập nhu liệu đính kèm trong email.

Sau khi tải xong rồi, bạn tìm lại tập tin bạn mới tải xuống trên desktop và bắt đầu cài đặt nhu liệu bằng cách bấm hai lần (double click) vào tập tin.














Bạn sẽ thấy khung Welcome và bấm "Next"

















Trong khung tiếp theo bạn phải xác nhận đã đọc các điều kiện và bấm “I Agree”.


















Bây giờ bạn thấy một khung cửa sổ với một số chọn lựa nhu liệu bạn có thể cài đặt thêm. Bạn bấm “Next” lần nữa.


















Trong khung hình kế tiếp bạn có thể bỏ (uncheck) phần cài đặt Hotspot Shield Community Toolbar. Toolbar (thanh dụng cụ) không cần đến, khi sử dụng Hotspot Shield VPN. 


















 
Bây giờ bạn có thể chọn một chổ trong đĩa cứng của máy bạn để cài đặt nhu liệu Hotspot Shield. Trong hầu hết trường hợp bạn nên dùng những chọn lựa đã có sẵn (default values) và tiếp tục bấm "Install".

















Bạn sẽ thấy nhiều khung cảnh báo từ Windows cho biết là nhu liệu không được Windows Logo Testing chứng nhận và kêu bạn nên ngưng cài đặt. Đây là cảnh báo thường gặp mỗi lần cài đặt, vì người viết nhu liệu không muốn mất thêm công của để được Microsoft chứng nhận. Cho nên bạn vẫn có thể tiếp tục cài đặt nhu liệu này một cách an toàn, không trở ngại, bằng cách bấm "Continue Anyway". 

















Sau đó bạn sẽ thấy "Installation Complete” (cài đặt xong), và bạn bấm "Next" lần nữa.

















Trên khung hình sau chót trong tiến trình cài đặt, bạn bấm "Finish".

















Bây giờ bạn có thể xóa bỏ tập tin cài đặt (setup file) như "HSS-1.12-install-sesawe-216-conduit.exe" trên máy vi tính của bạn.  Khi muốn chạy nhu liệu Hotspot Shield, bạn tự bấm vào icon “Hotspot Shield Launch" trên máy.
















Sau khi đã cho truy cập nhu liệu Hotspot Shield, một khung hình sẽ mở ra cho biết tiến trình truy cập đã đến đâu, như "Authentication" (kiểm chứng) hoặc "Checking for updates" (cập nhật nhu liệu). Khi bạn thấy chữ "Connected" (đã truy cập) nghĩa là mọi việc đều tốt đẹp. Bạn sẽ được dẫn qua một trang trống (blank page) để bạn có thể bắt đầu dạo mạng hay dùng những chương trình khác như (Instant Messenger, Email, Games …) mà không cần phải thiết kế (configuration) gì thêm nữa. Cứ thế, bạn dùng internet thoải mái, không bị kiểm duyệt.


















Muốn trở lại trang status page để kiểm lại xem Hostpot Shield vẫn còn chạy không, bạn bấm chuột nút phải (right click) vào icon của Hostpot Shield và chọn "Properties".

Khi nào bạn còn nhìn thấy tấm chắn màu xanh (green shield) trong thanh công việc (task bar), có nghĩa là bạn đang truy cập mạng với VPN và đang truy cập qua kênh an toàn (secure tunnel). Nếu bạn muốn ngưng, hãy bấm chuột nút phải (right click) vào icon và bấm "Exit". Bây giờ bạn đang hoạt động qua mạng bình thường (nghĩa là đang bị kiểm soát).













Trở Ngại: Nếu bạn có câu hỏi hoặc gặp trở ngại khi truy cập, xin vui lòng xem phần hỏi đáp Hotspot Shield FAQ trên trang web sesawe.net hoặc điền vào đơn hỗ trợ kỹ thuật  support form gửi đến chúng tôi.

Để cho phần trợ giúp kỹ thuật được dễ dàng, bạn có thể đính kèm những dữ kiện như sau trong email của bạn: Thông báo mà bạn nhận được khi bấm nút chuột phải vào icon trong khung công việc (taskbar), sau đó chọn "Properties".  Bạn cũng cần gửi kèm theo file ghi lại dữ kiện (log file) của nhu liệu Hotspot Shield, bằng cách bấm chuột nút phải vào icon  Hotspot Shield trên khung công việc (taskbar), chọn "Properties", chọn "Report a connection problem" và sau đó chọn "Show log file".


HOTSPOT SHIELD Hỏi Đáp

Hotspot Shield là gì?
HS một sản phẩm thương mại (miễn phí) nhằm giúp đỡ những người dùng internet truy cập mạng qua máy chủ trung gian (intermediate server) (do người chủ HS điều khiển),. để vượt qua kiểm duyệt. HS giúp những thông tin được chuyển tải giữa máy người dùng và máy chủ HS an toàn hơn, đồng thời bảo đảm sự ẩn danh của người truy cập mạng .

Ai có sở hữu Hotspot Shield?
Hotspot Shield do AnchorFree chế tạo và làm chủ. 
AnchorFree được thành lập năm 2005 bởi một nhóm thương gia ở vùng Silicon Valley nhằm tạo điều kiện cho những người dùng internet được quyền tự quyết những thông tin họ truy cập và nhằm giúp gia tăng an ninh đời tư trên mạng.

Máy chủ (servers) của AnchorFree trải rộng trên thế giới và phục vụ khách hàng trên 175 quốc gia.

Tại sao nhu liệu Hotspot Shield lại được sử dụng miễn phí?
Mô hình thương mại của AnchorFree là bán quảng cáo trên mạng.  Có nghĩa là người sử dụng HS sẽ thấy những hình ảnh quảng cáo thương mại mỗi khi  họ chạy Hostpot Shield và mỗi khi họ thay đổi tên miền (domain names). Chính yếu, những người đăng quảng cáo trả tiền chi phí tạo dựng dịch vụ Hotspot Shield và bảo trì hệ thống proxy.

Hotspot Shield đặc biệt như thế nào?
HS cũng giống như những dịch vụ proxy khác (sống bằng quảng cáo) bạn có thể tìm thấy khi tìm kiếm proxy trên mạng, nhưng HS có những đặc điểm quan trọng khác như: 

HS dùng hệ thống tìm kiếm tinh vi để tìm và mở ra một lối truy cập thông tin. Bởi vì HS là một VPN (mạng riêng ảo), nên nhu liệu này trở thành proxy cho tất cả các hoạt động mạng của bạn (chứ không chỉ dạo mạng (browsing) như browser proxies hoặc UltraSurf).

HS mã hóa tất cả những thông tin qua lại. Do đó nhà cầm quyền sẽ thấy được những trang mạng mà bạn đang truy cập, đừng nói chi thấy những trao đổi của bạn. Vì HS tạo ra nguồn lợi nhuận cho người làm chủ nhu liệu này, nên họ có khả năng đầu tư vào mạng băng thông rất rộng (1mbps mỗi người dùng). 

Làm sao tôi có thể sử dụng được Hotspot Shield?
Tải xuống (download) tập nhu liệu 3MB; hay bạn có thể gửi email tới chúng tôi và chúng tôi sẽ gửi đến bạn. Sau đó bạn cho chạy tập tin này, và nhu liệu HS sẽ được cài đặt và chạy tự động. Bạn cứ tùy nghi chia sẻ những bản copy của tập nhu liệu này với bạn bè của mình.) 

Làm sao tôi dùng Hotspot Shield?
Bấm các nút “Start”  “All Programs”  “Hotspot Shield”  “Hotspot Shield Launch”. Khi HS icon trên desktop (hình tấm chắn với mảnh trăng) đổi sang màu vàng, HS đang kết nối mạng; khi icon đổi sang màu xanh, thì bạn đã truy cập vào mạng.  Bạn có thể dùng máy như bình thường, và những truy cập thông tin trên internet của bạn được truyền qua hệ thống VPN servers của AnchorFree trong các quốc gia không bị kiểm soát. Nếu bạn muốn ngưng nhưng không ra khỏi HS, bạn bấm chuột phải và chọn “Disconnect” (icon chuyển sang màu đỏ). Bạn muốn chạy trở lại thì chọn “Connect”. 

Hotspot Shield có thể dùng với hệ thống điều hành Mac và/hoặc Linux hay không?
Có phiên bản dùng cho Mac và có thể tải xuống hoặc nhận từ email. Nhưng rất tiếc không có phiên bản nào chạy với Linux.
 
Browser nào có thể dùng với Hotspot Shield?
HS đã chạy thử với các browsers: Firefox, Internet Explorer, Google Chrome, Safari, and Opera. HS khả dụng với tất cả những browsers kể trên. 

Hotspot Shield chuyển tải tất cả loại thông tin?
Đúng, HS chuyển tải tất cả các loại thông tin mạng—(bao gồm streaming media, flash, uploads, scripts, tất cả) cũng như tất cả những loại sinh hoạt khác trên mạng như e-mail, instant messaging, voice-over-IP, ftp, v.v.

Tôi dùng Hotspot Shield để làm gì?
HS giúp cho người sử dụng internet truy cập những nguồn thông tin bị ngăn chặn, đơn giản như dùng để truy cập những thông tin bị sàng lọc. HS còn có công dụng gia tăng an ninh riêng tư (privacy), ví dụ như khi bạn đưa thông tin lên mạng, vì tất cả hoạt động qua nhu liệu HS đều được mã hóa (encrypted).

Nhu liệu Hotspot Shield có những khuyết điểm gì?

Có: khi bạn dùng bất cứ máy vi tính trung gian nào (proxy computer), kể cả HS,  tốc độ  truy cập mạng bị chậm lại (vì thế bạn không nên dùng proxy server để truy cập những thông tin, mà không bị kiểm duyệt). Mức độ nhanh chậm khi dùng proxy so với khi không dùng proxy tùy thuộc vào tốc độ truy cập của dịch vụ internet bạn đang sử dụng. Nếu dịch vụ internet của bạn bình thường đã chậm, thì mức độ ảnh hưởng khi dùng proxy sẽ không là bao.  Để dùng HS, bạn cần phải cài đặt HS vào máy chứ không thể chạy trên USB (bộ nhớ rời). Do đó bạn không thể cài đặt nhu liệu trên máy của những quán internet.

Những quảng cáo chạy trên HS có thể làm bạn chia trí. Nếu bạn muốn tránh quảng cáo, bạn có thể tìm những dịch vụ tương tự từ những công ty nhu liệu khác như IAPS, Witopia, HotSpotVPN, or VPNTunnel bằng cách trả lệ phí hàng tháng khoảng 10 Mỹ kim (bạn có thể trả bằng thẻ tín dụng hay trương mục PayPal).

Nhu liệu Hotspot Shield có bao giờ bị chận lại không? Câu trả lời là không. Số luợng kênh (paths) vào mạng, mà HS dùng để vượt kiểm duyệt quá nhiều, nên hệ thống sàng lọc không thể ngăn cản hết được. 

AnchorFree có theo dõi hoạt động của tôi không?
Tiến trình cần thiết để sử dụng nhu liệu Hotspot Shield không đòi hỏi người sử dụng cung cấp chi tiết cá nhân (ví dụ như ghi danh hay đăng ký). Khi bạn dùng HS,  AnchorFree chỉ lưu giữ tên quốc gia nơi bạn vào và những quảng cáo nào bạn đã xem để thây đổi quảng cáo, không làm bạn nhàm chán. Như cách vận hành của tất cả các proxy, những hoạt động mạng của bạn đều qua servers của người cung cấp dịch vụ. Bạn cần phải tin tưởng rằng AnchorFree không theo dõi những hoạt động của bạn. Điều có thể làm bạn an tâm, là AnchorFree hiện là nhà cung cấp dịch vụ VPN cá nhân lớn nhất thế giới và có hơn 3 triệu dịch vụ được cung cấp tháng vừa qua.

AnchorFree chỉ ghi lại những nội dung truy cập của người dùng nhu liệu HS (lý do là để HS bán quảng cáo), nhưng những dữ kiện đó không lưu lại dưới dạng mà có thể nhận diện ra cá nhân người dùng. Vì thế AnchorFree không thể nào công bố những chi tiết cá nhân của bạn (vì nhu liệu không lưu lại các chi tiết đó), ngay cả trong trường hợp có lệnh của tòa án (chuyện này chưa bao giờ xảy ra).

Có thể nào nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của bạn hay các cổng internet (internet gateway) biết bạn đang vượt tưởng lửa không? Có lẽ là không. Thông tin truyền qua Hotspot Shield không có mang theo “dấu hiệu” (signature) gì khiến cho hệ thống sàng lọc tìm ra những gì khác hơn là thông tin bình thường được mã hóa, cũng giống những gì một trang nhà thương mại thực hiện vậy thôi. Nếu nhà cầm quyền biết được VPN servers của HS, họ có thể thấy những ai muốn nối vào những servers đó, nhưng kinh nghiệm cho thấy rằng, khi họ nhận diện các proxy servers, họ sẽ chặn các servers đó (thay vì điều tra những người dùng). Bởi vì có hàng triệu người vượt tường lửa, nên có vẻ như chính quyền cũng biết được việc truy tìm ra người làm điều đó là việc không thể làm được trên thực tế. 

Sử dụng Hotspot Shield có nguy hiểm hay bất hợp pháp không?
Đến nay theo chúng tôi được biết, vượt thoát kiểm duyệt không bất hợp pháp ở bất cứ nơi nào trên thế giới và chưa thấy ai bị trừng phạt vì sử dụng kỹ thuật vượt tường lửa (proxies) - cho dù HS hay là bất cứ nhu liệu nào khác. Thực ra, sử dụng phương cách vượt kiểm duyệt có thể được coi như một phương pháp hợp lý để người sử dụng internet bảo vệ an ninh đời tư của họ (phòng chống tin tặc). Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia, việc truy cập một số thông tin có thể bị xem là bất hợp pháp (ví dụ như: không thích hợp với tôn giáo hay văn hoá của họ.)

Có những nhà cầm quyền cố ý ngăn chặn công dân của họ hành xử quyền tự do truy cập thông tin hay tự do ngôn luận.  Họ trừng phạt những ai đăng những tài liệu có nội dung chỉ trích nhà cầm quyền. Trong trường hợp này, nếu bạn muốn truyền đạt những thông tin nhạy cảm, bạn nên dùng proxy để mã hoá thông tin như HS. Bạn cũng nên tránh gửi những tin tức trên mạng mà có thể bị dùng để truy ra tong tích của bạn. Nếu hợp đồng của bạn và công ty cung cấp dịch vụ internet có điểu khoản ngăn cấm vượt kiểm duyệt, thì hợp đồng của bạn có thể bị hủy bỏ, nếu họ biết được bạn dùng HS.  Cho đến nay sự việc này không thấy xảy ra. Và những nhà cầm quyền độc tài không tôn trọng luật lệ gì cả, nếu họ muốn bắt giữ bạn họ luôn luôn mệnh danh “đe dọa an ninh quốc gia”.

Nếu dùng Hotspot Shield gặp trở ngại, hay tôi có thắc mắc, tôi cần phải làm gi?
Xin gửi câu hỏi của bạn đến chúng tôi và điền vào mẫu đơn có sẵn tại Support section và Sesawe sẽ trả lời cho bạn.

Nếu bạn thường xuyên có vấn đề với Hotspot Shield, bấm vào đây.

19 comments:

  1. cho em hỏi
    em down hotspot shield về nhưng cài đặt không được, mỗi lần set up chỉ chọn được ngôn ngữ rồi tắt ah, không chạy được
    nó cứ hiện lên : you must reboot your system before re- installing hotspot shield
    mong anh chi giup e cach nao khac phuc

    ReplyDelete
  2. Ban Biên Tập No FirewallApril 6, 2011 at 5:45 PM

    Chào bạn Trúc Phương,

    Hotspot Shield chỉ chạy trên các hệ điều hành như sau. Bạn xem thử hệ điều của bạn là gì? Có nằm trong danh sách bên dưới không? Nếu không, thì bạn không dùng được Hotspot Shield.

    * Windows 7
    * Windows XP
    * Windows 2000
    * Windows Vista
    * Mac OS X (10.4 Tiger)
    * Mac OS X (10.5 Leopard)
    * Mac OS X (10.6 Snow Leopard)
    Nếu có, bạn nên xoá đi Hotspot Shield bạn đã download và bắt đầu từ đầu. Đây là một hướng dẫn khác bạn có thể tham khảo bằng video: http://nofirewall.blogspot.com/2011/03/video-series-2-cach-cai-cong-cu-vuot.html.

    Nếu vẫn không đuợc, bạn có thể dùng UltraSurf. Phần mềm này cũng có chức năng như Hotspot Shield. Bạn có thể xem chỉ dẫn tại đây. http://nofirewall.blogspot.com/2011/03/video-series-3-cach-thuc-su-dung.html

    Chúc bạn thành công.

    ReplyDelete
  3. Cho e hỏi khi e down HS về rồi mà kô muốn dùng nữa. E muốn những biểu tượng trên Toolbar mất đi thì làm thế nào ạ ?

    ReplyDelete
  4. Ban Biên Tập No FirewallJune 10, 2011 at 12:39 AM

    Bạn Dâu thân, vậy thì bạn cần uninstall nó. Bạn vào "Control Panel", bấm "Program", rồi tìm "Hotspot Shield", bấm "Uninstall" hoặc "Remove".

    ReplyDelete
  5. Tôi đã remove được Hotspot trong control panel nhưng trong ổ C vẫn còn nhưng tôi không delete được và máy vẫn chạy chương trình Hotpot. Vậy phải làm sao để delete hết được?

    ReplyDelete
  6. Bạn đã thử cách này chưa? Bạn vào "Control Panel", bấm "Program", rồi tìm "Hotspot Shield", bấm "Uninstall" hoặc "Remove". Trên nguyên tắc khi bạn đã vào "Program" và "uninstall" hoặc "remove" thì Hotspot Shield không còn nằm trong ổ C nữa. Nếu vẫn không được, xin bạn liên lạc BBT trở lại.

    ReplyDelete
  7. cho em hỏi em đã down HS về rồi nhưng em muốn tắt các bản quảng cáo mỗi lần lướt web thì làm thế nào ạ?

    ReplyDelete
  8. Chào bạn Nguyen, Hotspot Shield là phần mềm miễn phí và họ lấy tài chánh từ quảng cáo để mới có thể vận hành. Vì thế, bạn không tắt được các bản quảng cáo.... Bạn đã đăng nhập email để nhận cảnh báo mã độc và thêm thông tin từ Blog No Firewall chưa? Nếu chưa, bạn có thể đăng ký trên gốc phải, bên trên.

    ReplyDelete
  9. CHO E HỎI : tại sao khi dùng hotspot shield trong thời gian đầu thì rất tốt, nhưng chạy trong máy em một thời gian lại bị một số lỗi kĩ thuật như mạng chạy rất rất chậm, nghiêm trọng hơn khi dùng hot spot shield một thời gian ( khoảng 3 tuần)thì đột nhiên máy em không kết nối với USB hay chuột quang máy tính dc, mặc dù những thiết bị này khi đem kết nối với máy khác vẫn hoạt dộng bình thường. nhưng khi gỡ HS ra thì thiết bị này lại kết nối bình thường nhưng đến lượt một số trang web bị chặn như: khoaanh.net, keepvid.com, etc.
    mong sớm nhận dc hối âm

    ReplyDelete
  10. Với chỉ những dữ kiện bạn cung cấp thì hơi khó phỏng đoán, nhưng nói chung:

    Thông thường Hotspot Shield có 2 ấn bản: miễn phí và trả tiền.

    Ấn bản miễn phí chậm vì một số lý do:
    - có rất nhiều quảng cáo. mất thêm tí thời giờ để download các quảng cáo
    - giới hạn đường truyền (bandwidth) để ưu tiên cho các tài khoản có trả tiền.

    Có thể bạn đã lỡ bấm vào một quảng cáo nào đó và HS đã tự động cài đặt thêm phần mềm, vì thế nên máy bạn bị chậm hơn.

    Nói chung nhiều nguời sự dụng khác cũng than phiền là lúc mới dùng thì ok, dùng một thời gian thì dường như HS mọc rễ bám vô máy làm mọi thứ chậm lại.

    Còn về vụ chuột thì mình không rõ lý do.

    Bạn có thể dùng công cụ vuợt tường lửa khác, ví dụ như Ultrasurf.

    ReplyDelete
  11. ch e hoi: lam the nao de xoa thanh tim kiem cua Hotspot Shield

    ReplyDelete
  12. Rất tiếc bạn không xóa được. Hotspot Shield là dịch vụ miễn phí, nên có nhiều quảng cáo ngay thanh tìm kiếm. Đây là điều nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, nhưng không làm được gì hơn.

    ReplyDelete
  13. Anh ơi sao em sử dụng HS thì ok lắm nhưng vẫn thường gặp rắc rối khi trình duyệt bằng fifox thì trình duyêt enternet lại báo sever busy rồi cứ hiện ra ko làm ăn đc chi hết, tắt đi thì lát nó lại chạy enternet ra. em vừa muốn chơi face mà lại vừa ngại nó. có cách chi mà khi em dang dùng fifox thì enternet explorer ko chạy ra ko anh

    ReplyDelete
  14. Có thể máy bạn vị dính adware, một phần mếm để quảng cáo từ Hotspot Shield, cho nên nó cứ gọi Internet Explorer hoài.

    Một cách thử là tắt, không có sử dụng Hotspot Shield. Sau đó dùng Firefox như bình thường xem Internet Explorer có tự động chạy không. Nếu có, thì tình nghi là dính adware / virút.

    Còn nếu tình trạng này chỉ xảy ra khi dùng Hotspot Shield, thì Hotspot Shield là người gọi Internet Explorer. Đề nghị bạn xóa Hotspot Shield và dùng một chưong trình khác như Ultrasurf: http://nofirewall.blogspot.com/2010/12/su-dung-ultrasurf.html

    ReplyDelete
  15. Mình cài xong thì không vô mang được, có cách nào khắc phục được hok bạn

    ReplyDelete
  16. Xin hỏi, tôi cài Hospot xong và remove ra thì không vào web bằng IE được, sau khi dọn lại máy thì vào được 1 số web còn 1 số web không vào được.
    Riêng Yahoo messenger thì vẫn không vào được. Xin hướng dẫn cách khắc phục.

    ReplyDelete
  17. Đây, bạn vào đây tìm hiểu cách xóa Hotspot Shield: http://nofirewall.blogspot.com/2012/03/ban-thuong-gap-van-e-voi-hotspot-shield.html

    ReplyDelete
  18. tai roi cai roi ma toan m,au vang xai dau dc

    ReplyDelete
  19. cho e hoi dieu nay: khi cai dat HS em da vao duoc facebook nhung khi e muon vao cac trang khac thi no lai bi nhay sang trang rss2search hoac la box anchofree, lam the nao de het chuyen sang 2 trang web nay a?

    ReplyDelete