2010/09/28

Từ Ban Biên Tập blog No Firewall:

Cho những ai chưa quen thuộc với các kỹ thuật vượt tường lửa, web proxy nôm na là một trạm trung gian, bạn có thể dùng để vào những trang nhà bị chặn. Thường khi bạn vào một trang nhà, bạn truy cập trực tiếp đến trang nhà đó. Trong trường hợp bị chặn, không vào đuợc, bạn có thể dùng proxy và qua đó vào trang nhà bạn muốn.  Hay nếu bạn muốn thăm một trang nhà, nhưng không muốn để lại dấu tích của bạn, bạn cũng có thể dùng proxy.

Nói đến dùng proxy, quả thật có nhiều loại proxy khác nhau với mức độ kỹ thuật, dễ, khó khác nhau.  Xin giới thiệu đến các bạn phần sử dụng Web proxy, một kỹ thuật vượt tường lửa tương đối đơn giản.


Xin được nhắn nhủ rằng trên mạng có những proxy xấu và proxy tốt. Proxy xấu là những proxy do công an mạng cài để kiểm soát hoạt động của người dùng. Proxy tốt là những proxy do một số tổ chức phi chính phủ hay công ty cung cấp. Vì thế khi dùng proxy, các bạn hãy cẩn thận. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để biết proxy xấu để tránh? Một vài đề nghị như sau (và còn nhiều cách khác nữa):
 
  • Trước khi dùng proxy, tìm hiểu nguồn gốc của proxy đó .
  • Công an mạng thường phát giác các proxy nhiều người dùng và ngăn chặn những proxy đó. Do đó người dùng phải thường xuyên đổi proxy. Nếu proxy bạn hay dùng không bao giờ có vấn đề, bạn nên xem xét lại. 
  • Hãy vào những trang nhà cung cấp proxy quen thuộc như http://www.proxy.org/ hay http://www.peacefire.org/circumventor/
Chúc các bạn vượt tường lửa nhiều thú vị và tìm đến nhiều thông tin hữu ích.

No comments:

Post a Comment