2010/12/06

Sử dụng Ultrasurf

Ultrasurf, do công ty UltraReach Internet Corp soạn thảo, là một công cụ proxy nhằm giúp cư dân mạng Trung Quốc vượt tường lửa, nhưng công cụ này cũng có thể giúp những người dùng internet tại các quốc gia khác vượt tường lửa. Bạn có thể tải xuống phần mềm miễn phí này cho windows ở trang http://www.ultrareach.com/ Bấm vào khung màu vàng "Ultrasurf, FREE DOWNLOAD"


Khi tải xuống xong tập tin "u.zip", giải nén tập tin đó để có phần mềm Ultrasurf. Tên của tập tin trong dạng "u_ấn bản.exe". Như hình dưới đây cho thấy hiện nay là Ultrasurf ấn bản 12.01

Bạn không cần phải cài đặt. Chỉ việc cho chạy phần mềm Ultrasurf. Khi chạy, Ultrasurf sẽ hiển thị khung kiểm soát (control panel) như hình dưới đây. Ultrasurf đồng thời tự động mở trình duyệt Internet Explorer ra sẵn. Ngoài ra bạn còn thấy icon hình ổ khóa ở góc dưới bên phải của màn ảnh. Khi thấy hình ổ khóa đó, bạn an tâm là Ultrasurf đã nối vào mạng qua kênh đặc biệt có mã hóa. Bạn có thể bắt đầu lướt mạng dùng trình duyệt Internet Explorer xuyên ngang mạng Ultrasurf.

Khi lướt mạng xong, bạn bấm nút "Exit" trong Khung Kiểm Soát của Ultrasurf. Rồi bấm nút "Close IE and Exit" (Tắt IE rồi đi ra) 



Nếu bạn muốn dùng trình duyệt khác như Firefox hay Chrome với Ultrasurf đều được chứ không nhất thiết buộc phải dùng Internet Explorer.

Các ấn bản mới của Firefox, Chrome đều mặc định dùng "system proxy settings" cho nên bạn không cần phải chỉnh sửa gì cả. Khi cho chạy Firefox hay Chrome, các trình duyệt này biết là máy vi tính đang có dùng proxy (tức Ultrasurf) và tự động truy cập vào mạng đi qua ngõ của Ultrasurf. Để biết chắc là bạn đã dùng proxy của Ultrasurf, trong các trình duyệt Internet Explorer, Firefox, Chrome, bạn vào trang whatismyip.com để kiểm lại xem IP hiện thời là gì. Nếu IP đó khác với IP bạn thường dùng thì đúng là bạn đang dùng proxy.

Nếu bạn muốn phần mềm nào khác nối vào mạng qua ngõ proxy của Ultrasurf thì bạn phải điều chỉnh phần mềm đó dùng proxy với địa chỉ IP là 127.0.0.1 và cổng (port) là 9666.

Xem hướng dẫn qua video

No comments:

Post a Comment